ข่าว

บุกจับ"ผับเถื่อน"เมืองอุบลฯ ดำเนินคดี 2 ข้อหา เสนอปิด 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝ่ายปกครอง"อุบลราชธานี บุกจับร้านเหม่งจ๋าย "ผับเถื่อน"ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี "มั่วสุม-เปิดเกินเวลา" ดำเนินคดี 2 ข้อหาหนัก เสนอเรื่องสั่งปิด 5 ปี

บุกจับ"ผับเถื่อน"เมืองอุบลฯ ดำเนินคดี 2 ข้อหา เสนอปิด 5 ปี

เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ 11 ก.ย.2565 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัด อุบลราชธานี และนายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายเทพศิรินทร์ อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยพนักงาน"ฝ่ายปกครอง"อำเภอวารินชำราบ สมาชิกกองอาสารักษารักษาดินแดน ตำรวจ สภ.วารินชำราบ บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อ "เหม่งจ๋าย" ตั้งอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ถนนวาริน-เดชอุดม ตำบลธาตุ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียน ว่าปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าใช้บริการ มีเด็กเยาวชนวัยเรียนเข้าไปดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก โดยลูกสาวของผู้ร้องเรียนกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ไปเที่ยวที่ร้านเหม่งจ๋ายกับเพื่อนๆ มั่วสุมกันดื่มสุราเมาแล้วไม่ค่อยเข้าเรียนหนังสือ เกรงว่าลูกสาวจะเที่ยวกลางคืนจนเรียนไม่จบ ขอให้จังหวัดอุบลราชธานีช่วยดำเนินการตรวจสอบด้วย เพราะอาจเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509

บุกจับ"ผับเถื่อน"เมืองอุบลฯ ดำเนินคดี 2 ข้อหา เสนอปิด 5 ปี

หลังได้รับเรื่องร้องเรียน จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงาน"ฝ่ายปกครอง" เข้าทำการสืบสวนตรวจสอบ พบว่าร้าน"เหม่งจ๋าย" มีลักษณะเป็น "ผับ"ที่ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจค้นอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ จึงมีเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

 

สายลับ"ฝ่ายปกครอง"ได้สืบสวนอยู่ภายในร้าน จนเวลาล่วงเลยหลังเที่ยงคืนแล้ว พบว่ายังมีการแสดงดนตรีสดบนเวที โดยมีนักเที่ยวกว่า 500 คน เบียดเสียดอัดแน่นอยู่เต็มพื้นที่"ผับ" กำลังดื่มกิน และโยกเต้นอย่างสนุกสนาน ตามจังหวะของแสงสีและเสียงดนตรีจากการแสดงคอนเสิร์ตด้านหน้าเวที โดยมีนักเที่ยวทยอยหลั่งไหลเข้าร้านมาดื่มกินในร้านอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะปิดร้านแต่อย่างใด  ถึงแม้จะล่วงเลยเวลาที่สามารถเปิดให้บริการแล้วก็ตาม เมื่อสายลับ"ฝ่ายปกครอง"รวบรวมหลักพยานฐานครบถ้วนแล้วจึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าตรวจสอบทันที

บุกจับ"ผับเถื่อน"เมืองอุบลฯ ดำเนินคดี 2 ข้อหา เสนอปิด 5 ปี บุกจับ"ผับเถื่อน"เมืองอุบลฯ ดำเนินคดี 2 ข้อหา เสนอปิด 5 ปี

ระหว่างทางขณะที่กำลังของชุดจับกุมจะเข้าไปถึงร้าน"เหม่งจ๋าย" พบว่ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของนักเที่ยว จอดอยู่บริเวณริมถนนเส้นวาริน-เดชอุดม จำนวนมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ มากกว่า 500 คัน จอดเรียงรายเต็มบริเวณหน้าทางเข้าร้าน ล้นไปถึงถนนเลนฝั่งตรงข้ามยาวเป็นระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร และยังพบนักเที่ยวกำลังต่อแถวเดินเข้าไปภายในทางเข้าอาคารดังกล่าว เมื่อกำลังของชุดจับกุมเข้าไปถึงร้าน"เหม่งจ๋าย" ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าพนักงาน"ฝ่ายปกครอง" มาจับกุมสถานบริการละเมิดกฎหมาย ทันใดนั้นนักเที่ยวที่อัดแน่นอยู่ในร้านต่างพากันแตกตื่นหลบหนี จนล้นทะลักออกทางประตูหน้าร้าน  บางส่วนก่อความวุ่นวายเกิดความโกลาหล ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจอายุของนักเที่ยวที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีได้ 

 

เบื้องต้น พนักงาน"ฝ่ายปกครอง" ได้จับกุมตัวผู้ดูแลร้านและกล่าวโทษกับเจ้าของร้าน"เหม่งจ๋าย" ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ พร้อม เสนอให้ปิดบริการ 5 ปี ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ