ข่าว

ตำรวจสงสัย ล่อมายิงหรือไม่? หลัง ป.จับเสี่ย "หึงโหด" ยิงหนุ่มหล่อดับคาอ่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตั้งข้อสงสัย ล่อมายิงหรือไม่ หลังกองปราบรวบเสี่ย "หึงโหด" แอบสะกดรอย ยิงหนุ่มหล่อคนสนิทของภรรยา ดับคาอ่างรีสอร์ทดัง จ.ขอนแก่น เจ้าตัวให้การ ภรรยาขัดแย้งกับผู้เสียชีวิต

จากกรณีคนร้าย "หึงโหด" ก่อเหตุยิงหนุ่มหล่อวัย 27 ปี เสียชีวิตคาอ่างน้ำ ในห้องพักของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น ขณะพาสาวคนสนิทมาเที่ยวพักผ่อน ก่อนคนร้ายจะพาสาวคนสนิทของผู้เสียชีวิตหลบหนีไป เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. , พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีเทา รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายรุ่งโรจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมแพ ที่ จ 90/2565 ลง 8 ก.ย. 2565 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่บริเวณ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 บก.ทล. อ.เมือง จ.ลำปาง

 

ภาพที่เกิดเหตุ

 

แนวทางการสืบสวนของตำรวจทราบว่า นายรุ่งโรจน์ ผู้ก่อเหตุเป็นสามีของ นางสาวเบญจมาศ สาวคนสนิทที่มากับผู้เสียชีวิต ซึ่งนายรุ่งโรจน์และนางสาวเบญจมาศ มีปัญหาและแยกกันอยู่มาประมาณ 1 เดือนแล้ว ต่อมา นางสาวเบญจมาศ มีการคบหาดูใจกับผู้เสียชีวิต ก่อนจะมาเกิดเหตุดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

เบื้องต้น การจากสอบปากคำของนายรุ่งโรจน์ ให้การว่านางสาวเบญจมาศ ได้ให้ตนมาจัดการผู้เสียชีวิต เนื่องมีปัญหาการเงินกับผู้เสียชีวิต ส่วน นางสาวเบญจมาศ อ้างว่าผู้ต้องหา "หึงโหด" หวงตนจึงแอบสะกดรอยมายิงผู้ตาย และสาเหตุที่ต้องขึ้นรถไปกับนายรุ่งโรจน์หลังเกิดเหตุ เพราะมีการใช้ปืนจี้และบังคับให้ขึ้นรถไป ยอมรับว่าที่ผ่านมายังติดต่อกันอยู่ 

 

ขณะจับกุมผู้ต้องหา

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของทั้งสอง เนื่องจากคำให้การยังขัดแย้งกัน จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุแท้จริงเกิดจากอะไร หลังจากนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียดและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสาเหตุที่เกิดขึ้น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม นายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหามีประวัติทางอาชญากรรมรวม 5 คดี ดังนี้ 

- 2553 ผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุพยายามฆ่าคน ที่จ.สมุทรสาคร

- ปี 2555ถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองและพกพาอาวุธปืน

- ปี2563 นายรุ่งโรจน์ได้ก่อเหตุยิงปืนในช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาครอีกจำนวน2คดี 

- และในห่วงเวลาเดียวกันผู้ก่อเหตุได้ไปก่อเหตุยิงปืนอีกครั้งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งสาเหตุมาจากการหึงหวงน้องชายของภรรยา ซึ่งทั้ง5คดี อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล แต่นายรุ่งโรจน์อยู่ระหว่างหลบหลบหนีประกันตัวในชั้นศาล จนกระทั้งมาก่อเหตุและถูกจับกุมในครั้งนี้ 

 

การจับกุมผู้ต้องหาคดี "หึงโหด" ครั้งนี้ อยู่ภายใต้กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป, พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.อ.อรรถพล พลพรม ผกก.๕ บก.ทล., พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.รัฐพรม เหลาพรหม ผกก.สภ.ภูผาม่าน

 

ตำรวจแถลงข่าว

 

 

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สุรเดช เพียรสร้างสรร รอง ผกก.ฯ ปรก.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.ต.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป., พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป., พ.ต.ท.กันตินันท์ สงครามยศ สว.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง สวป.สภ.ภูผาม่าน, ร.ต.อ.แสงทัย วังสะปัญญา, ร.ต.อ.ยอดชาย ศรีชัยยา รอง สว.ส.ทล.๒ บก.ทล.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ