ข่าว

จับ 2 ผู้ต้องหา อ้างเป็น"ลูกบุญธรรม" อดีต รอง ผบ.ตร.ตุ๋นเหยื่อร่วม 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอศ.ตามจับ 2 ผู้ต้องหา อ้างตัวเป็น "ลูกบุญธรรม" อดีต รอง ผบ.ตร.หลอกลงทุนธุรกิจผง"บะกุ๊ดเต๋" ตุ๋นเหยื่อร่วม 100 คน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อม พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.และพ.ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 นำกำลังจับกุม นายอัครวงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี และ นายทัตเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ตามหมายจับ"ศาลอาญา" ที่ 1843/2565 และ 1845/2565 ตามลำดับ ลง 5 ก.ย.65 ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์" ,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันนาเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ สามารถจับกุมตัว นายอัครวงศ์ ได้ที่ บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ย่านประชาชื่น ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี และจับกุมตัว นายทัตเทพ ได้ที่ บริเวณหน้าบ้านพัก พื้นที่ ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้เสียหายเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.หลังถูกนายอัครวงศ์ และนายทัตเทพ พร้อมพวก หลอกลงทุนในธุรกิจผง"บะกุ๊ดเต๋" และลงทุนแชร์ ผลตอบแทนสูง ประกอบกับ แฟนสาวของ นายอัครวงศ์ มีการอ้างตัวว่าเป็น"ลูกบุญธรรม" ของ อดีต รอง ผบ.ตร.ท่านหนึ่ง รวมถึงตัว นายทัตเทพ เองนั้นก็เป็น"ทนายความ" จึงดูน่าเชื่อถือ แต่เมื่อนำเงินไปร่วมลงทุนแล้ว กลับไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง อีกทั้งเมื่อตรวจสอบก็พบว่า ธุรกิจไม่มีอยู่จริง รวมถึงไม่ได้เป็น"บุตรบุญธรรม"ของ อดีต รอง ผบ.ตร.ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อนับร้อยราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 4 คน กระทั่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ได้ดังกล่าว คงเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีอีก 2 ราย จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสอง เบื้องต้นให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

อนุสรณ์ สาระศาลิน รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ