ข่าว

แจ้งข้อหาหนัก นศ. "ยกพวกตีกัน" เตรียม "ออกหมายจับ" หากหลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก นศ. 2 สถาบันย่านปทุมวัน "ยกพวกตีกัน" เตรียม "ออกหมายจับ" ผู้ที่ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา

จากกรณีนักศึกษา 2 สถาบัน จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ  สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาท "ยกพวกตีกัน" ที่บริเวณ ลานกีฬาหน้าอาคารนิมิบุตร  ภายในสนามศุภชลาศัย และมีนักศึกษาที่ร่วมวง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565

ล่าสุดวันนี้ (8 กันยายน 2565)  ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน มีนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จำนวน 16 คน จาก 20 คน ที่ตกเป็นผู้กระทำความผิด "ยกพวกตีกัน" และถูกออกหมายเรียก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยทุกคนที่เข้าพบพนักงานสอบสวน ให้การรับสารภาพ และตำรวจจะนำตัวส่งฟ้องด้วยวาจาต่อศาลแขวงปทุมวัน ในวันพรุ่งนี้ ส่วนผู้กระทำความผิดที่ถูกออกหมายเรียกแล้วยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อนพิจารณาออกหมายจับต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า การออกหมายเรียกในครั้งนี้ เน้นที่มีพยานหลักฐานชัดเจนว่าได้ร่วมในการก่อเหตุเหตุทะเลาะวิวาท "ยกพวกตีกัน" เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 ขึ้นไป, กระทำการเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ

 

นอกจากนี้ตำรวจทยอยจะออกหมายเรียกผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำผิดอีกจำนวน 22 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยแบ่งเป็นนักศึกษาอุเทนถวาย 5 คน และ นักศึกษาปทุมวัน 17 คน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ