ข่าว

รวบ ผัว-เมีย ปลอมเอกสารธนาคาร ยื่นเสนอราคางานก่อสร้าง ม.อ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" กองปราบปราม นำกำลังจับกุม ผัวเมีย ปลอมเอกสารธนาคาร ยื่นเสนอราคางานก่อสร้างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เสียหายกว่า 30ล้านบาท

วันที่ 8 ก.ย.65  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม  นายสง่า (สงวนนามสกุล)  อายุ 69 ปี และ  นางศุภรรณีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี ได้ที่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 

 เนื่องจากเมื่อช่วงระหว่างปี 2559 - 2562 ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นสามีภรรยา ได้ร่วมกับพวกปลอมเอกสารสิทธิในหนังสือค้ำประกันของ "ธนาคาร"แห่งหนึ่ง เป็นจำนวนเงินกว่า 30 ล้านบาท ที่ใช้ประกอบการยื่นเสนอราคางาน "ก่อสร้าง" กลุ่มอาคาร สหเวชศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จนทำให้ทาง "ธนาคาร" ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมปลอมตั๋วแลกเงิน ของ "ธนาคาร" ต่างๆโดยทำการแก้ไขจำนวนเงินและปี พ.ศ.ในการออกตั๋วแลกเงิน แล้วนำไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นๆว่า สามารถสนับสนุนเงินทุนให้ได้ เพื่อหลอกเอาเงิน ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.6 บก.ป. และ กก.5 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันทั้งสองได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว 


     จากการสอบสวน สองสามี-ภรรยา เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบ นายสง่า ยังมีหมายจับคดีในลักษณะเดียวกันและคดีร่วมกันฉ้อโกง ติดตัวอีก 3 คดี เช่นเดียวกับ นางศุภรรณีย์ ที่มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวติดต่ออีก 1 คดี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดจึบกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่ง พนักงานสอบสวน กองกำกับ6 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นายอนุสรณ์ สารศาลิน รายงาน

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ