ข่าว

รวบ"หนุ่มแสบ" เปิดบริษัทเลี่ยงภาษี รัฐบาลเสียกว่า 300 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอศ.ตามรวบ"หนุ่มแสบ" เปิดบริษัท ลักลอบขายใบกํากับภาษีปลอม เพื่อหลีก"เลี่ยงภาษี" รัฐบาลเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

รวบ"หนุ่มแสบ" เปิดบริษัทเลี่ยงภาษี รัฐบาลเสียกว่า 300 ล้าน

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2565 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.2 บก.ปอศ.และ ว่าที่ พ.ต.ท.พีระพัฒน์ สุทธเสนา สว.กก.2 บก.ปอศ.นำกำลังจับกุม นายธนกฤต (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลอาญามีนบุรี" ที่ จ.835/2565 ลงวันที่ 10 สิงหาคม 2565  ในความผิดฐาน ร่วมกันหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร โดยความเท็จ โดยฉ้อโกงหรืออุบาย หรือโดยวิธีการอื่นใดในทำนองเดียวกัน , ร่วมกันออกใบกำกับภาษีใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้โดยไม่มีสิทธิจะออก สามารถจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

การจับกุมสืบเนื่องจาก สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 และกรมศุลกากร ได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ.ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท รุ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กับพวก ที่ได้ร่วมกันหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร , ร่วมกันออกใบกำกับภาษีใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้โดยไม่มีสิทธิจะออกโดยตรวจพบการกระทำความผิดย้อนหลัง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 -ปัจจุบัน ทำมูลค่าความเสียหายต่อรัฐ เป็นจำนวนกว่า 300 ล้านบาท  ทั้งนี้จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้ เป็นกรรมการบริษัท จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ กระทั่งติดตามจับกุมได้ดังกล่าว 

รวบ"หนุ่มแสบ" เปิดบริษัทเลี่ยงภาษี รัฐบาลเสียกว่า 300 ล้าน


จากการสอบสวน นายธนกฤต ผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การปฎิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จากแนวทางสืบสวนพบข้อมูลว่า บริษัท รุ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด ได้จดทะเบียนธุรกิจกับกระทรวงพาณิชย์ว่า ประกอบธุรกิจจําหน่ายวัสดุก่อสร้าง แต่ในความเป็นจริงปรากฏว่า ไม่ได้ประกอบธุรกิจดังกล่าวจริง แต่เปิดบริษัทมาเพื่อขาย"ใบกํากับภาษีปลอม" โดยมีผู้ร่วมกระบวนการ จํานวน 8 คน จับกุมได้แล้ว 6 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน และยังคงหลบหนีอีก 1 คน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ส่งศาลอาญามีนบุรี และจะได้ทําการสืบสวนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดําเนินคดีต่อไป

 

อนุสรณ์ สาระศาลิน รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ