ข่าว

เร่งล่าตัว คนสนิทนักการเมือง ตัวการสำคัญ เชื่อมโยง"ซุ้มมือปืน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม เร่งล่าตัว"ขาว" คนสนิทนักการเมือง-ตัวการสำคัญ เชื่อมโยง"ซุ้มมือปืน" มั่นใจไขปริศนาคดีฆ่าทนายมานพ เตรียมฝากขังคนขับรถเช้าวันพรุ่งนี้

จากกรณี คนร้ายก่อเหตุใช้"อาวุธปืน"บุกยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภายในปั๊มน้ำมัน ช.อำนวยทรัพย์ปิโตเลี่ยม เลขที่ 111 ม.4 ต.บ้านค่าย  อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา  ก่อนที่ต่อมา ตำรวจภูธรภาค 2 จะสนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) บุกจับกุม นายปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี  "มือปืน" และ นายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี คนชี้เป้าและพา"มือปืน"หลบหนี ได้ในพื้นที่  กทม.และ จ.แพร่ พร้อมกับขยายผลสืบสวนสอบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีกรายคือ นายเสถียร บุญกล้า อายุ 52 ปี พ่อบ้านและคนขับรถของ นายปิยะ ปิตุเตชะ หรือนายกช้าง ในพื้นที่ จ.ระยอง ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 ก.ย. เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ประเด็นข้อสงสัยหลายๆอย่างเริ่มชัดเจนมากขึ้น แต่อาจต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะคดีค่อนข้างละเอียดอ่อน การจะสาวไปถึงตัวผู้จ้างวานจำเป็นต้องทำงานด้วยความรอบคอบรัดกุม ซึ่งคดีดังกล่าวตอนนี้มีการออกหมายจับผู้กระทำผิดแล้วทั้งหมด 4 คน สามารถตามจับกุมตัวได้แล้ว 3 คน โดยผู้ต้องหารายล่าสุดที่เพิ่งจับกุมตัวได้เมื่อวานที่ผ่านมาก็คือ นายเสถียร ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวสอบปากคำ

พ.ต.อ.เอนก กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจากการสอบสวน ขณะนี้ นายเสถียร ยังคงให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ปักใจเชื่อ เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างแน่นหนา โดยหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนชั้นสอบสวน ก็จะเร่งดำเนินการส่งฝากขังยังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ทางฝ่ายสืบสวนก็ได้เร่งแกะรอยสืบหาเบาะแส เพื่อตามจับกุมตัว เพราะถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญอีกรายเกี่ยวพันเชื่อมโยงกับ"ซุ้มมือปืน"ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีคือ นายชัชชาย ปาตมิตร หรือ"ขาว" อายุ 40 ปี ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญทางคดี หลังแนวทางสืบสวนพบว่า นายชัชชาย ถือเป็นผู้กว้างขวาง เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับ"ซุ้มมือปืน"ต่างๆในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นคนสนิทหรือมือขวา ของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง อีกทั้งยังพบหลักฐานสำคัญทางคดีอีกว่า นายชัชชาย เองเป็นผู้นำเงินจำนวน 80,000 บาท ไปให้กับกลุ่ม"มือปืน"ที่รับงานสังหารนายมานพ หรือ ทนายมานพ 

 

อนุสรณ์ สาระศาลิน รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ