ข่าว

"เพจสายไหมต้องรอด" พานักศึกษา ม.ดัง เข้าแจ้งความถูก"แท็กซี่"แอบถ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง "เพจสายไหมต้องรอด" พานักศึกษา ม.ดัง เข้าแจ้งความ หลังถูกคนขับรถแท็กซี่มีลักษณะคุกคาม แอบถ่าย ขับรถออกนอกเส้นทาง และใช้คำพูดหยาบคาย

  6ก.ย.65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง "เพจสายไหมต้องรอด" พา น.ส.ชนิกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัย ย่านบางเขน  เข้าพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน หลังปรากฎ ซึ่งผู้เสียหายระบุว่าคนขับรถมีลักษณะคุกคาม แอบถ่าย ขับรถออกนอกเส้นทาง และใช้คำพูดหยาบคาย

นายเอกภพ กล่าวว่า ผู้เสียหายเรียกรถ "แท็กซี่" จากหน้าโรงเรียนสารวิทยา บางเขน เพื่อกลับบ้านย่านรามอินทรา กม. 4 ปรากฏว่าคนขับแท็กซี่ มีพฤติกรรมขับรถอ้อม พาไปทางที่ไม่คุ้นเคย ผู้เสียหายรู้สึกกลัวจึงตัดสินใจโทรหาแฟนหนุ่มให้อยู่เป็นเพื่อน และยังสังเกตเห็นคนขับถ่ายคลิปวีดีโอไว้ ผู้เสียหายจึงหลบไปนั่งหลังคนขับแต่ก็ยังถูกแอบถ่าย ซึ่งมีลักษณะคล้ายโรคจิต มีอาการลุกลี้ลุกลน ก่อนที่ผู้เสียหายจะขอลงรถ แถวซอยลาดปลาเค้า 89 แต่ไม่มีเงินสดติดตัว จึงอยากขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินให้ ปรากฎว่าคนขับรถต่อว่าและไล่ให้ไปกดเงินสดมาจ่าย แต่ผู้เสียหายมีสติก่อนจะบันทึกคลิปเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน 

นายเอกภพ กล่าวอีกว่า พฤติกรรมดังกล่าวอยากฝากถึง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ กรมขนส่งทางบก ให้มีมาตรการและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่บางคนที่ไม่สุภาพ ทั้งการแต่งกาย และ คำพูดในการบริการลูกค้า เพราะถือว่าไม่ปลอดภัยต่อผู้ที่ใช้บริการ
 


น.ส.ชนิกานต์ กล่าวว่า ปกติจะใช้รถส่วนตัวในการเดินทาง แต่วานนี้มีเหตุให้ต้องรีบเดินทางจึงใช้บริการรถ "แท็กซี่" ซึ่งเมื่อเรียกรถ ปรากฎว่ารถไม่ได้ไปในเส้นทางที่คุ้นเคย เมื่อสอบถามคนขับก็ไม่ตอบ แต่พาไปในเส้นทางอื่น อีกทั้งยังมีพฤติกรรมพูดจาแปลกๆ เปิดกระจกคุยกับคนขายของริมทาง และพยายามชวนคุยเรื่องไร้สาระ แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเริ่มเห็นว่าคนขับหยิบมือถือมาคล้ายแอบถ่ายวิดีโอ จึงรู้สึกไม่ปลอดภัย ก่อนจะโทรหาแฟนให้อยู่เป็นเพื่อน ซึ่งขณะที่คุยกับแฟนก็ถูกคนขับแท็กซี่ใช้ถ้อยคำหยาบคายด่า จึงขอลงรถที่หน้าปากซอยลาดปลาเค้า89 แต่ไม่มีเงินสด จึงขอเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินให้ แต่คนขับพูดจาหยาบคายใส่และสั่งให้ไปกดเงินสดมาให้ พร้อมมีปากเสียงตามที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ โดยค่าโดยสารทั้งหมด 60 บาท จึงได้ส่งเงินให้ 100 บาท ซึ่งคนขับแท็กซี่ก็รับเงินและขับออกไปทันที ยืนยันว่าไม่รับคำขอโทษ พร้อมจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

พ.ต.ท.สราวุธ กล่าวว่า เบื้องต้น "ตำรวจ" ทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการประสานให้เข้ามอบตัวกับ "ตำรวจ" เบื้องต้นจะแจ้งข้อหา หมิ่นประมาท และ ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร เรื่องการใช้วาจาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร และ การแต่งกายไม่เรียบร้อย อีกทั้งจะประสานกรมขนส่งทางบกให้รับทราบ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายพนม (สงวนนามสกุล) 44 ปี เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเคยถูกดำเนินคดีที่ สน.บางเขนมาแล้ว

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ