ข่าว

เลขาฯ รมว. ยุติธรรม รับเรื่อง "แท็กซี่" หื่นลวง ด.ญ. 2 พี่น้องไปกระทำอนาจาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯ รัฐมนตรีว่าการ "กระทรวงยุติธรรม" รับเรื่องกรณีลุงแท็กซี่หื่นลวงเด็กหญิง 2 พี่น้องไปล่วงละเมิดทางเพศในบ้านพักย่านดอนเมือง เพื่อเร่งรัดติดตามคดี ขอรับการเยียวยา และคุ้มครองพยานจากกระทรวงยุติธรรม

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2565 เวลา 10.30 น. ณ บริเวณหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข (ศูนย์บริการร่วม "กระทรวงยุติธรรม") ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ "กระทรวงยุติธรรม"  รับเรื่องจากนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พามารดาของเด็กหญิง 2 พี่น้อง ที่ถูกลุง"แท็กซี่"หื่นลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณบ้านพักย่านซอยวัดเวฬุวนาราม แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งรัดติดตามคดี และยังมีการข่มขู่จากผู้ต้องหาก่อนถูกจับกุมตัว และยังมีญาติของผู้ต้องหาซึ่งบ้านอยู่ติดกัน เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงขอรับการเยียวยา และคุ้มครองพยานจากกระทรวงยุติธรรม
 


         ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤตฯ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระ ทำให้ได้รับโทษมากที่สุด ซึ่งคุณพ่อและคุณแม่มีความกังวล เนื่องจากผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาก่อน และได้ถูกปล่อยตัวแล้วได้กระทำความผิดซ้ำ โดยจะนำ พ.ร.บ.มาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง หรือ กฎหมาย JSOC พร้อมติดกำไล EM เพื่อควบคุมตัวหลังผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ และจะแนะนำให้พนักงานสอบสวนนำกฎหมายดังกล่าวมาบังคับใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทั้งนี้ ฝากให้คุณพ่อและคุณแม่ดูแลบุตรอย่างใกล้ชิด เพื่อระมัดระวังภัยที่จะเกิดขึ้น และกรณีนี้เรื่องที่เกี่ยวข้องกับร่างกายและจิตใจ ซึ่งกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายตามสิทธิที่จะได้รับในคดีอาญา ซึ่งมีสิทธิได้รับการเยียวยา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 ได้แก่
         (1) ค่ารักษาพยาบาล ไม่เกิน 40,000 บาท 
         (2) ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ ไม่เกิน 20,000 บาท
         (3) ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ ตามค่าจ้างขั้นต่ำ ไม่เกิน 1 ปี
         (4) ค่าตอบแทนความเสียหายอื่นๆ ไม่เกิน 50,000 บาท    
       

 ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤตฯ กล่าวต่ออีกว่า ในการนี้ สำหรับกรณีดังกล่าวได้มอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้เสียหายตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนฯ หากถูกข่มขู่ คุกคาม สามารถขอรับการคุ้มครองพยาน พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้ผู้เสียหายต่อไป
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ