ข่าว

บุกร้อง ปคบ.ถูกตุ๋นซื้อ"บัตรคอนเสิร์ตทิพย์" สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหาย ร้อง ปคบ.ถูกบริษัทจัดคอนเสิร์ต บ่ายเบี่ยงคืนเงินค่าบัตรงานคอนเสิร์ต Full moon party live in Bangkok และคอนเสิร์ต Bangkok Fest ภายหลังเลื่อนจัดงานมา 2 ปี

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 5 ก.ย.2565 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ดลพิษิฐ คำผง รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ "ผู้จัดงานคอนเสิร์ต" FULL MOON  PARTY และ BANGKOK FEST ที่ไม่ยอมคืนเงินค่าบัตร หลังจากจัดงานไม่ได้ เลื่อนมาตั้งแต่ปลายปี 2563 จนถึงปัจจุบัน เกิดความเสียหายคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

บุกร้อง ปคบ.ถูกตุ๋นซื้อ"บัตรคอนเสิร์ตทิพย์" สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

น.ส.เปิ้ล อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันนี้พวกตนมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ "ปคบ."เพื่อแจ้งความกรณีซื้อบัตรคอนเสิร์ต BANGKOK FEST จัดโดย บริษัทแห่งหนึ่ง แต่แล้วไม่มีการจัด มีการประกาศเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง จึงทำเรื่องติดต่อขอคืนเงินค่าบัตร ราคาใบละ 899 บาท จำนวน 3 ใบ แต่ก็ยังไม่ได้คืน งานกำหนดไว้เมื่อ 26-27 ธ.ค.63 จำหน่ายบัตรเมื่อ 21 พ.ย.63 ทางผู้จัดอ้างวาเหตุที่เลื่อนมาจากสถานการณ์"โควิด-19" โดยเลื่อนออกไป 2-3 ครั้ง สุดท้ายก็ไม่ได้จัด ครั้งแรกผู้จัดประกาศแจ้งให้ผู้ซื้อบัตรไปติดต่อขอคืนค่าบัตรจากบริษัทตัวแทนจัดจำหน่าย ซึ่งมีผู้เสียหายกลุ่มแรกสามารถติดต่อขอคืนเงินได้แล้ว ตนก็รอตัวแทนจำหน่ายบัตรแจ้งคืนเงินรอบสอง ซึ่งอ้างว่าเงินได้โอนให้บริษัทจัดคอนเสิร์ตไปหมดแล้ว จึงไม่สามารถจะคืนเงินเราได้ 

 

"หลังจากนั้นบริษัทผู้จัดคอนเสิร์ตได้ประกาศแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก BANGKOK FEST ว่าจะคืนเงินให้ผู้ซื้อบัตรวันที่ 31 ม.ค.65 จนถึงวันนัดคืนมีผู้ซื้อบัตรเพียงไม่กี่รายได้เงินคืน ที่เหลือจำนวนมากกว่า 2,000 คนกลับไม่ได้เงินคืน วันนี้ตนรวบรวมรายชื่อผู้ซื้อบัตรแล้วยังไม่ได้เงินคืนมาแจ้งความ ปคบ.จำนวนกว่า 500 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 1.6 ล้านบาท เคยร้องสภาองค์กรผู้บริโภคออกมาให้ความช่วยเหลือพวกเรา ด้วยการแนะนำให้ฟ้องศาลแพ่งผ่านออนไลน์ ซึ่งก็มีผู้เสียหายบางรายดำเนินการตามคำแนะนำ ตนเองก็ทำเรื่องฟ้องศาลแพ่งออนไลน์เช่นกัน สุดท้ายศาลตัดสินว่าให้เราไปบังคับคดีเอาเองกับบริษัทผู้จัดงาน จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้เงินค่าบัตรคืน" น.ส.เปิ้ล กล่าว

บุกร้อง ปคบ.ถูกตุ๋นซื้อ"บัตรคอนเสิร์ตทิพย์" สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

ด้าน น.ส.แนน อายุ 23 ปี ผู้เสียหายอีกคน เปิดเผยว่า ตนซื้อบัตรราคาใบละ 1,500 บาทจำนวน 2 ใบรวม 3,000 บาท งานจัดวันที่ 5 เม.ย 64 ก่อนประกาศเลื่อนเป็น 25 ก.ย.64 แล้วก็ประกาศเลื่อนมาอีกสองครั้งเป็นปี 65 โดยไม่ระบุวันจัดงานชัดเจน จึงติดต่อขอคืนเงินจากบริษัทตัวแทนจำหน่าย ก็ได้รับคำแนะนำให้ไปติดต่อขอเงินคืนจากบริษัทผู้จัดงานเอง เนื่องจากทางเขาก็ไม่สามารถติดต่อได้ และแนะนำให้ไปร้อง สคบ. ซึ่งทาง สคบ.นัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยแต่ก็ผิดนัดไม่ส่งตัวแทนมาเจรจา เฉพาะในส่วนของบัตร Full moon party live in Bangkok ที่ตนรวบรวมมามูลค่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท

 

อย่างไรก็ดี ทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าว พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายเบื้องต้น และจะเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา พร้อมแนะนำผู้เสียหายที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความให้แจ้งความออนไลน์ได้ที่ thaipoliceonline.com เพื่อรวบรวมข้อมูลผู้เสียหายทั้งหมดดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป


 
อนุสรณ์ สาระศาลิน รายงาน

บุกร้อง ปคบ.ถูกตุ๋นซื้อ"บัตรคอนเสิร์ตทิพย์" สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท บุกร้อง ปคบ.ถูกตุ๋นซื้อ"บัตรคอนเสิร์ตทิพย์" สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ