ข่าว

คดีพลิก ลุงหลังค่อม “ขอทาน” “ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย“ รายได้เป็นแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีพลิก ลุงวี เดินหลังค่อมหน้าเกือบทิ่มพื้น “ขอทาน” จ.ชลบุรี ที่แท้ “ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย“ รายได้ต่อเดือนเป็นแสน

จากกรณีผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่งโพสคลิปวีดีโอ ชายหลังค่อม เดินหน้าเกือบทิ่มพื้น ถือกระป๋องขอเงินในตลาดแห่งหนึ่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จากนั้นคลิปได้ถูกแชร์และมีผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทิศทางสงสารชายหลังค่อม และมีผู้ใจบุญประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เข้าช่วยเหลือ นำอาหารและน้ำดื่มไปมอบให้

 

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (3 กันยายน 2565) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเข้าจับกุมนายโกม หรือ ลุงวี อายุ 47 ปี ในห้องพักแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี หลังทราบว่า เป็นบุคคลกัมพูชา ที่ “ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย” ซึ่งเคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว 3 ครั้ง และเคยถูกผลักดันกลับประเทศและแอบกลับเข้ามาอีก 

แนวทางการสืบสวนทราบว่า นายโกมและครอบครัว รวม 4 คน  “ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย”  เพื่อเข้ามาทำอาชีพ “ขอทาน” ในประเทศไทย โดยนายโกมและครอบครัว จะแยกกันไปตามตลาดต่างๆใน จ.ชลบุรี ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่สงสารให้ทานจำนวนมาก และได้เงินวันละเป็นพันบาท เดือนนึงได้เงินเฉลี่ยเกือบแสนบาท

 

ตำรวจเข้าจับกุมนายโกม

 

สำหรับการจับกุม นายโกม ครั้งนี้ เป็นการจับกุมครั้งที่ 4 เบื้องต้น นายโกม ถูกดำเนินคดีในข้อหา “ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย” และ ผิด พรบ.ขอทาน โดยตำรวจเตรียมผลักดัน นายโกม และ ครอบครัว กลับประเทศ ภายหลังจากดำเนินการตามขั้นตอนจับกุมเรียบร้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ