ข่าว

ประกาศนัดชุมนุม หยุดอำนาจ "3 ป."สี่แยกราชประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมด้วยแกนนำ นายนิธิธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ประกาศนัดชุมนุม หยุดอำนาจ "3 ป." สี่แยกราชประสงค์ พรุ่งนี้ 5 โมง


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 ก.ย.ที่ลานสกายวอร์ค  ใกล้ห้างมาบุญครอง นาย "จตุพร พรหมพันธ์"  แกนนำพร้อมด้วย นายนิธิธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ประกาศเชิญชวนประชาชนจัดกิจกรรมชุมนุม หยุดอำนาจ "3ป." (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ) เพื่อนับหนึ่งประเทศไทยโดยมีมวลชนกว่า 50 คนร่วมนั่งรับฟังการปราศรัย
นายจตุพร กล่าวว่า ตลอด 8 ปีตั้งแต่มีการยึดอำนาจ 22 พฤษภาคม 57 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่าฝ่ายกฎหมายของ นาย "ประยุทธ์ จันโอชา" มีการแก้ต่างในประเด็น ไม่ได้รับพระราชโองการแต่งตั้ง มาเป็นนายกในวันที่ 24 สิงหาคม 2557 โดยอ้างความมาตรา 19 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ปี 2557 ซึ่งเทียบเท่ากับมาตรา 158 ในรัฐธรรมนูญปี 2560 

 

กลยุทธ์ของ"ประยุทธ์" ที่ส่ง ศาสตราจารย์ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เข้าไปร่างกฎหมาย เมื่อเขียนรัฐธรรมนูญเสร็จก็ส่งไปยัง สปช. แต่มีมติไม่เห็นด้วย ก่อนที่จะให้นาย มีชัย ฤชุพันธ์ มาเป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญให้ ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นไปตามที่นาย"ประยุทธ์"ต้องการ หลังการที่ให้ลงประชามติ ตนจึงไม่ไว้วางใจ ฝ่ายที่ไม่รับร่างไม่สามารถแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนเคยพูดว่าหากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านตนจะไม่ขอลงสมัครเลือกตั้ง เป็นผลให้ตนถูกนำตัวไปขัง และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง หลังจากพ้นโทษ 10 ปี

ส่วนมาตรา 158 วาระดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปีจะเป็นกี่ครั้งก็ได้ แต่ต้องไม่เกิน 8 ปี ตามที่นายวิษณุ ระบุว่ามี อีก 2 วันที่จะนับได้มี 2 วันที่จะนับได้ คือรัฐธรรมนูญผ่านมติ 7 สิงหาคม 2559 แต่ประกาศใช้ 6เมษายนปี2560 จึงเรียกว่ารัฐธรรมนูญปี 60 
ด้านนาย นิติธรกล่าวว่า ประเทศมีปัญหาหลักๆ 3 เรื่อง เรื่องแรกประเทศไม่มีความมั่นคง ในทุกมิติ ทั้งดินแดนและเขตแดน มติครม.ให้ต่างชาติเข้ามาครอบครองที่ดิน 1 ไร่ 40 ล้านบาท ให้ 1 ล้านคน ทรัพย์สินที่เหลืออยู่ ที่สามารถใช้เป็นทุนได้ เหลือเพียงก๊าซ น้ำมันและทองคำ ทั้งหมดถูกยกให้ต่างชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถูกผูกขาดโดยกลุ่มทุน นักวิสาหกิจและกระบวนการทำลายรัฐวิสาหกิจ พลังงานไฟฟ้า ที่ประชาชนต้องแบกรับค่าใช้จ่าย

โดยที่ไม่ได้ใช้ ปัญหาที่ 2 รัฐบาลทำให้ค่าของทุกอย่างขึ้นได้แต่ค่าของความเป็นคน ค่าความเป็นมนุษย์ของประชาชนทำไม่ได้ ทุกครั้งที่ประชาชนออกมาเรียกร้องก็ใช้กฎหมายจับกุมทั้งหมด ส่วนเรื่องที่ 3 เป็นเรื่องหนี้สาธารณะและหนี้ครัวเรือน งบประมาณในอีก 10 ปีข้างหน้าก็ไม่พอชำระ คือความชิบหายของประเทศและความเดือดร้อนของประชาชน
ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมทั้งนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมชุมนุม ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) ตั้งแต่ เวลา 17.00 น.ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ