ข่าว

ไม่ขอทน "หมา" โดนปั่นจักรยานมายิงถึงหน้าบ้าน เจ้าของร้องตำรวจ ล่าตัวคนร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายรังแก "หมา" สุดอุกอาจบุกยิงถึงหน้าบ้าน อาการสาหัส อาจพิการ เจ้าของโร่ร้องตำรวจ ขณะนี้ตำรวตดำเนินการล่าตัว

วันนี้ 3 ก.ย. 2565 โลกโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่ภาพ เหตุการณ์คนร้ายขับขี่รถจักรยานมายิง "หมา" จนบาดเจ็บสาหัส โดยถูกแชร์มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Note Cnc" พร้อมข้อความระบุว่า " ขอความเป็นธรรมให้หมาตัวนึง ที่ทำหน้าที่ของตัวเอง หวงบ้านหวงอาณาเขตเป็นเรื่องธรรมดา ทำไมต้องรุนแรงกับมันขนาดนี้ ??? #Safeมินเนี่ยล #พี่ๆตำรวจมาแล้วแต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

 

 

ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า เข้าใจคัฟว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ คนรังแก "หมา" แต่ถึงขั้นถือปืนมายิงถึงหน้าบ้าน กล้องก็มีหลักฐานก็มัด จากคลิปอะไรก็ชัดเจนทั้งคนก่อเหตุ ทั้งผู้ที่คาดว่ามีส่วนสมรู้ร่วมคิด และยืนอยู่ในเหตุการณ์ แต่ตอนนี้ยังตามตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ เข้าใจการทำงานของท่านนะคัฟ แต่ผมขอถามหาความปลอดภัยของผมหน่อยคัฟทีนี้ คำว่าความปลอดภัยอยู่ไหน? ส่วนเรื่องหมาผมรักษาได้คัฟ ไม่ได้เรียกร้องตรงนั้น เหตุเกิดเมื่อ 09.30 น.ของวันที่29สิงหาคม2565 บ้านดอนยาง หมู่16 ต.ศิลา" 

 

ต่อมา หนุ่มเจ้าของคลิปดังกล่าวได้ให้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า เป็นภาพกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านพักเลขที่ 477 หมู่ 16 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุได้นำหลังฐานเข้าแจ้วความกับพ.ต.ท.บุญมาก เครือแวงมล สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยศิลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสุนัขที่ถูกยิงได้นำส่งไปรักษาที่รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่มีอาการเซื่องซึม

 

"วันเกิดเหตุขับรถออกไปทำธุระ โดยที่บ้านมีญาติพี่น้องอยู่ ส่วนสุนัขตัวที่ถูกยิง เป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุ 5 ปี ชื่อมิลเนี่ยน เป็นสุนัขเลี้ยงอยู่ในบ้าน จะปล่อยบ้างในช่วงที่ให้สุนัขออกมาขี้ เยี่ยว ในช่วงเช้าของทุกวัน ช่วงเกิดเหตุ หลังจากตนขับรถออกจากบ้านก็ปิดประตูหน้าบ้านเรียบร้อย ต่อมามีพนักงานมาส่งพัสดุ คนในบ้านจึงเปิดประตูรับพัสดุ และช่วงดังกล่าว สุนัขน่าจะออกจากบ้าน เมื่อคนส่งพัสดุกลับไปไม่นาน คนในบ้านก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า คนในบ้านออกมามองดู ก็เห็นว่าผู้ชายรูปร่างผอม สูง กำลังใช้ปืนยาวยิงสุนัขแล้ว หลังจากยิงสุนัขแล้วคนยิงก็ปั่นจักรยานออกไป ซึ่งพบว่า เป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี

 

ไม่ขอทน "หมา" โดนปั่นจักรยานมายิงถึงหน้าบ้าน เจ้าของร้องตำรวจ ล่าตัวคนร้าย

ส่วน "หมา" บาดเจ็บสาหัส เพราะกระสุนที่ใช้ยิงเป็นกระสุนลูกปลาย กระสุนลูกปลายเข้าเต็มหน้าท้อง และขาหน้า เมื่อนำสุนัขส่งถึง รพ.แพทย์ทำการตรวจอย่างละเอียดพบว่า กระสุนทะลุถึงปอด และยังไม่สามารถผ่าตัดเอาออกมาได้ 1 เม็ด และแพทย์ยังบอกอีกว่า หลังการผ่าตัดสุนัขจะเดินได้เพียง 3 ขาเท่านั้น"

 

นายโน้ต กล่าวต่ออีกว่า การสืบสวนหามือยิงที่ปั่นจักรยานมายิงสุนัขนั้นขอให้เป็นเรื่องของตำรวจ แต่ครอบครัวหวั่นวิตกในเรื้องของความปลอดภัยทั้งของคนและของสุนัข เพราะกลัวคนร้ายย้อนกลับมายิงคนในบ้าน ในขณะเดียวกันหลังจากที่โพสคลิปลงในโซเชียล มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ก็ได้ติดต่อสอบถามมา พร้อมทั้งแจ้งว่า จะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือยิงสุนัขมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ย่อยศิลา ได้รับแจ้งเหตุแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ยิงสุนัข แต่ยังไม่พบตัว ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะคนก่อเหตุแบบนี้ถือว่าอุกอาจมาก ต้องติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

logoline