ข่าว

"อดีตทหารรับใช้" คืนเงินต้นสังกัด 34,000 บาท หลังถูกเรียกย้อนหลังยื่นลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดีตทหารรับใช้" คืนเงินต้นสังกัด 34,000 บาทแล้ว หลังยื่นลาออกแต่ยังได้รับเงินเดือน ลั่นไม่กลัว ส.ต.ท.หญิง ขู่ได้ประกันตัวจะแฉ

กรณีที่อดีตทหารรับใช้ที่ถูก ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างกาย ลาออก กองทัพไทย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565ที่ผ่านมา จากนั้นต้นสังกัดได้เรียกเงินเดือนคืนกว่า 34,000 บาท เนื่องจากเดือนก.ค.ยังได้รับเงินเดือนอยู่

 

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. เวลา 10.00น. อดีตทหารรับใช้ พร้อมด้วยนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และครอบครัว เดินทางมาที่ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร เพื่อมาติดตามความคืบหน้า

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางทหารหญิงได้รับการติดต่อจาก ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหารให้เข้ามารับเงินช่วยเหลือ เพื่อให้นำเงินไปคืนกองทัพไทย โดยเงินที่นำมาคืนส่วนนี้ ได้มาจากการการช่วยเหลือของบุคลากรในโรงเรียน และเพื่อนร่วมงานสมัยที่อดีตทหารหญิงรายนี้เป็นเสมียนฝ่ายบัญชีของโรงเรียนก่อนที่จะถูกเรียกตัวไปช่วยราชการกับ ส.ต.ท.หญิง รวมถึงวันนี้มาเซ็นต์เอกสารลาออกเพิ่มเติมให้ชัดเจน

ทั้งนี้เงินเดือนทุกเดือน ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2565 ทหารหญิงไม่เคยได้รับ เนื่องจากส.ต.ท.หญิงยึดไปส่วนตัว และอ้างว่า เป็นส่วนที่จะต้องได้รับและกำหนดว่าจะต้องได้รับ 7,000- 8,000 บาทต่อเดือน ซึ่งบางเดือนที่เงินเดือนของทหารรับใช้มีไม่ถึง ทำให้ต้องไปกู้ยืมจากคนอื่น หรือต้องขอจากทางครอบครัว ทำให้ขณะนี้ครอบครัวมีหนี้สินรวมทั้งหมดประมาณ 1 ล้านบาท

ด้านอดีตทหารหญิง กล่าวว่า ตอนนั้นที่ตนเองทำงานเป็นเสมียนอยู่กองคุณภาพและการศึกษา ที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร ก็จะดูแลคุณภาพของการศึกษาให้อยู่ตามเกณฑ์ของกระทรวง เงินเดือนเริ่มต้น รวมค่าครองชีพ 10,800บาท จนเงินเดือนล่าสุด ได้ประมาณ 12,000บาท และเงินเดือนตั้งแต่ปี64 ตนเองไม่ได้ใช้ ให้นายจ้างหมด และตั้งแต่ลาออกในปี 65 กรมบัญชีกลางก็ยังจ่ายเงินให้ ซึ่งตนเองก็นำเงืนให้นายจ้างทั้งหมดเช่นกัน

โดยนายจ้างเคยบอกไว้แล้วว่า เป็นเงินที่เขาจะต้องได้ เก็บไปหมด และจะให้ตน 3,000 บาท ซึ่งตนเองไปกู้เงินสหกรณ์มาก็จะถูกหัก ทำให้เงินเดือนเหลือ กว่า 5,000 บาท ก็จะต้องหาที่อื่นมาให้ครบ 7,000-8000บาท มาให้นายจ้าง ทั้งนี้พอทราบว่ามีการเรี่ยไรเงินช่วยเหลือตนเองนั้น ก็รู้สึกดีใจมากที่ได้รับความเมตตาจากผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานที่โรงเรียน เพราะตนเองไม่มีเงินติดตัวมาแม้แต่บาทเดียว 


ส่วนที่มีชื่อไปช่วยราชการกรรมาธิการที่วุฒิสภานั้น ยืนยันว่า ไม่เคยทราบหรือเห็นเอกสารและไม่เคยเดินทางช่วยปฏิบัติงานอื่น นอกจากที่บ้านพักของ ส.ต.ท. รายนี้ และหากส.ต.ท.ได้รับการประกันตัวะจะออกมาแฉกลับนั้น ตนไม่กลัว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด หากอนาคตจะกลับเข้ามารับราชการอีกครั้ง ตนเองจะขอกลับเข้ามาด้วยฝีมือและความสามารถของตัวเอง

 

จากนั้นอดีตทหารหญิงและนายกัน จอมพลัง ได้เข้าไปทำเรื่องเอกสารภายในโรงเรียน ท่ามกลางเพื่อนร่วมงานและทีมผู้บังคับบัญชา มารอให้กำลังใจและสวมกอด โดยอดีตทหาหญิง ขอบคุณเพื่อนๆร่วมงานด้วย ได้เห็นยอดรวมทั้งหมดที่ต้องชำระประมาณ 35,000 บาท เมื่อได้ทราบว่าเงินส่วนนี้ทุกคนช่วยกัน ก็รู้สึกว่าที่นี่ยังคงเป็นเหมือนบ้านที่อบอุ่น ตอนนี้กำลังใจดีขึ้นเรื่อยๆ และตนเองก็อยากมีชีวิตใหม่เร็วๆ อยากให้ปัญหาทุกอย่างหมดไปและเริ่มต้นใหม่กับครอบครัว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ