ข่าว

"ตำรวจ"นครบาล แถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่กรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" นครบาล แถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 16 ถึง 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ท. สําราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 16 ถึง 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

พบการกระทำความผิดเกี่ยวกับ"อาวุธปืน" วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุน 62 คดี ผู้ต้องหา 65 คน

ความผิดเกี่ยวกับจำหน่าย "อาวุธปืน" วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุน 71 คดี ผู้ต้องหา 76 คน ในจำนวนนั้นมี 7 คดี ที่เป็นการจำหน่าย "อาวุธปืน"ทางออนไลน์ ซึ่งการนะเมกวาดล้างครั้งนี้ ได้ตรวจยึดของกลางได้ 127 กระบอก ประกอบด้วย "อาวุธปืน"ไม่มีทะเบียน 106 กระบอก , "อาวุธปืน" มีทะเบียน 21 กระบอก , วัตถุระเบิด 3 ลูก และเครื่องกระสุนปืน 2,090 นัด นอกจากนี้ยังตรวจยึดยาเสพติดได้อีกจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย เคตามีน 30.24 กรัม , ไอซ์ 551.8 กรัม และยาบ้า 1,886 เม็ด

นอกจากนี้ยังมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในท้องที่ต่างๆ เช่น จับกุมผู้ต้องหาคดี "ยาเสพติด" และจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่าหลายคดี

คดีที่น่าสนใจคือ จำราจ สน.ประเวศ ได้จับกุมนักเรียนช่างกล 24 คน ที่ยกพวกตีกัน ที่หน้าหมู่บ้านเสรีอ่อนนุช  ถนนอ่อนนุช แขวงและเขตประเวศ ในท้องที่ สน. ประเวศ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

"ตำรวจ" สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เนื่องจากในวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีมีการจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัย เข่น การแสดงคอนเสิร์ต และการแข่งขันฟุตบอล รวมทั้งมีการออกร้านให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเลือกซื้อสินค้า จึงเกรงว่าอาจจะสุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดปัญหาทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาได้ จึงเข้าตรวจค้นในมหาวิทยาลัย พบ อาวุธมีด 11 เล่ม , สนับมือ 1 อัน , กัญชา 3 ถุงเล็ก , ยาแก้ไอ 2 ขวด

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า "ตำรวจ"นครบาลยังคงมุ่งเน้นการป้องกันอาชญากรรม โดยมุ่งเน้นการกวาดล้างอาวุธปืน เพราะการซื้อขาย"อาวุธปืน"กันง่ายๆ นั้น จะเป็นต้นตอทำให้เกิดอาชญากรรมตามมา โดยเฉพาะการจำหน่าย "อาวุธปืน"ออนไลน์ที่ยังมีการลักลอบซื้อขายกัน พบว่าบางรายมีการจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่"อาวุธปืน"ผ่านแอปพลิเคชันขายของออนไลน์ชื่อดัง เพื่อให้ผู้ซื้อนำไปประกอบใช้เองได้โดยง่าย ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผล และประสานกับบริษัทแอปพลิเคชันดังกล่าว เพื่อสอดส่องป้องกันไม่ให้มีการซื้อขายกันโดยง่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ