ข่าว

ไร้เงาคนประกัน 2 มือปืนยิง อดีต ผู้สมัคร "ส.ส."ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ ควบคุมตัว 2 มือปืนยิงอดีตผู้สมัคร "ส.ส." ระยอง ไปฝากขังศาลอาญา ไร้เงาคนมายื่นประกัน หน้าเศร้าคอตกเข้าคุก

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กองกำกับการ2 กองปราบปราม นำตัวนาย นิติพนธ์ หรือ แบน อายุ 57 ปี และนายปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี ผู้ต้องหา คดียิงนายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผผู้สมัคร "ส.ส." จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จนเสียชีวิต โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ใน ความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน”

มา"ฝากขัง"ครั้งแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 - 12 ก.ย. เนื่องจากต้องสอบพยายอีก 20 ปาก และรอผลการตรวจอื่นๆ

ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาที่1 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับ ส่วนผู้ต้องหาที่2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ท้ายคำร้อง หากผู้ต้องหาขอให้ปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวน ขอคัดค้าน เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหาที่ 1-2 ร่วมกันก่อเหตุคดีอาชญากรรมร้ายแรงที่เป็นคดีอุฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ผู้ต้องหาที่ 1-2 เป็นมือปืนรับจ้าง กระทำความผิดอย่างอุกอาจในคดีนี้ หากได้รับปล่อยตัวชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

"ศาล"พิจารณาแล้วอนุญาตให้ "ฝากขัง"ได้

ต่อมาเมื่อหมดเวลาทำการไม่ปรากฎว่ามีญาติของผู้ต้องหาทั้ง2มายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2 คน เข้า"เรือนจำ"พิเศษกรุงเทพฯ 

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ