ข่าว

ครอบครัว"น้องจีฮุน" ยื่นหนังสือถึง ยธ.หลังติดใจการเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว"น้องจีฮุน" ซึ่งเสียชีวิตในรถโรงเรียน จ.ชลบุรี เข้ายื่นหนังสือต่อ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม หลังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ระบุ มีข้อสงสัยเพียบ

ครอบครัว"น้องจีฮุน"  ยื่นหนังสือถึง ยธ.หลังติดใจการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.65 นางสาวเมทิกา โกศลปลั่งศรี แม่ของ"น้องจีฮุน" และนายไทยอนันต์ ทองอยู่ พ่อของ"น้องจีฮุน" พร้อมครอบครัว และทนายความ ยื่นหนังสือ ร้องขอความเป็นธรรมต่อ"กระทรวงยุติธรรม" หลังจากยังติดใจและสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของ"น้องจีฮุน" โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับหนังสือ

 

ทนายความ เปิดเผยว่า แม่ของ"น้องจีฮุน" ยังสงสัย การผ่าชันสูตรศพ และพฤติกรรมแวดล้อมในรถ ทั้งร่องรอยของเด็ก ที่เชื่อว่าจะต้องมีการกระเสือกกระสนเอาตัวรอด ทั้งเสื้อผ้าที่ไม่มีร่องรอยการยับและดูเรียบผิดปกติ รวมถึงคราบเหงื่อตามรถ ซึ่งมองว่าเป็นความผิดปกติ รวมถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องหลักฐานสำคัญ โดยเฉพาะ"กล้องวงจรปิด"จากทั้งทางโรงเรียนและตำรวจ จึงได้มายื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม

ขณะที่ เลขาฯธนกฤต บอกว่า  ที่ครอบครัวได้มายื่นให้ตรวจสอบว่าการเสียชีวิตของน้องมีเงื่อนงำอย่างไรบ้าง กระทรวงยุติธรรมจะให้กรมสิทธิและเสรีภาพ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้าไปช่วยดูแล โดย ยุติธรรมจังหวัดชลบุรีได้ลงพื้นที่ไปดูเรื่องการเยียวยาก่อนแล้ว ซึ่งการเสียชีวิตของน้อง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะไปดูสภาพศพ ว่าขาดอากาศหายใจหรือมีลักษณะการฆาตกรรมหรือไม่ โดยขณะนี้จะยังไม่ได้ดำเนินการผ่าชันสูตรรอบ2 เพราะยังอยู่กรอบระยะเลาที่ รพ.ตำรวจ ดำเนินการ ซึ่งก็ตรวจสอบการผ่าพิสูจน์ศพ ว่าถูกต้องสมบูรณ์หรือไม่ ทั้งนี้หากนิติเวช รพ.ตำรวจ แจ้งผลมาแล้ว กระทรวงยุติธรรมก็จะแจ้งผลการชันสูตรให้ครอบครัวรับทราบ หากครอบครัวยังติดใจสงสัย ก็อาจจะมีการผ่าในรอบ 2 ได้

ครอบครัว"น้องจีฮุน"  ยื่นหนังสือถึง ยธ.หลังติดใจการเสียชีวิต ครอบครัว"น้องจีฮุน"  ยื่นหนังสือถึง ยธ.หลังติดใจการเสียชีวิต

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น คนขับรถ หรือผู้ที่ควบคุมดูแลเด็กว่ามีใครบ้างที่เกี่ยวข้อง จะต้องดูว่าแจ้งข้อกล่าวหาอย่างไร หากไม่ใช่ฆาตกรรมเป็นการกระทำโดยประมาทก็ต้องดูแจ้งข้อหาใครบ้าง และมองว่า เจ้าของกิจการ เจ้าของโรงเรียนจะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย เพราะคุณครูถือเป็นลูกจ้างของโรงเรียน อีกทั้ง กรมคุ้มครองสิทธิ์ จัจัดหาทนายความ โดยใช้ทนายของ"กองทุนยุติธรรม"เข้าไปช่วยเหลือ และการช่วยเหลือเยียวยาสูงสุดไม่เกิน 110,000 บาท
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ