ข่าว

ตร. แจ้งข้อหา ครู คนขับรถตู้ "ประมาท" ทิ้ง ดญ. 7 ขวบ ไว้ในรถตู้จนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ แจ้งข้อหา คนขับรถตู้ และครูเวร ประจำรถรับส่งนักเรียน "ประมาท" เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดี ลืมนักเรียนวัย 7 ขวบ จนเสียชีวิต ขณะกรมควบคุมโรค เผย ปี ตั้งแต่ 57 - 63 มี เด็กถูกลืมทิ้งไว้ในรถ มากถึง 129 ครั้ง มีเด็กเสียชีวิต 6 ราย

1 ก.ย.2565  เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  ผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี เด็กหญิง วัยเพียง 7 ขวบ นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เสียชีวิตในรถตู้โรงเรียน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.65 เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมานั้น  

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง จว.ชลบุรี ได้สอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว จากผลการตรวจชันสูตรศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย  สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากภาวะอุณหภูมิในร่างกายสูงเกิน  ซึ่งเด็กที่ติดในรถจะเสียชีวิตจากกรณีนี้เป็นส่วนใหญ่

 

 

 ตร. แจ้งข้อหา ครู คนขับรถตู้ "ประมาท" ทิ้ง ดญ. 7 ขวบ ไว้ในรถตู้จนเสียชีวิต

 


พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา คนขับรถตู้ และครูเวร ประจำรถรับส่งนักเรียน ในข้อหา “กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

 

 

 

 

สถิติ เด็กถูกลืมอยู่ในรถนักเรียนจนเสียชีวิต

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากข้อมูลของกรมควบคุมโรค ตั้งแต่ปี 2557 - 2563 มีเหตุการณ์ที่เด็กถูกลืมทิ้งไว้ในรถโรงเรียนตามลำพังมากถึง 129 ครั้ง  ในจำนวนนี้ มีเด็กเสียชีวิตจำนวน 6 ราย จากนี้ไปคงต้องมาทบทวนมาตรการความปลอดภัยกันแบบบูรณาการกันอีกครั้ง ทั้งภาครัฐและภาคประชาชน หมายถึงกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครอง เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ