ข่าว

บุก "ยึดทรัพย์" 100 ล้าน บ้าน - รถหรู CEO หลอกลงทุน "คริปโต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ไซเบอร์ - ปปง. บุก "ยึดทรัพย์" รถหรู-บ้านที่ดิน และอายัดบัญชีกว่า 100 ล้านบาท CEO หลอกลงทุนคริปโตฯ ผู้เสียหายกว่า 300 ราย สูญเงิน 300 กว่าล้านบาท พบยังไม่เดินทางออกนอกประเทศเร่งติดตามตัว

30 ส.ค.2565 จากการที่มีผู้เสียหาย ทยอยนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 5 เชียงใหม่ หรือดีเอสไอ หลังพบการหลอกคนลงทุนแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท คาดมีผู้เสียหายตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักล้านบาท จากนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี หรือ สกุลเงินดิจิทัล และเป็นผู้ชักชวนให้คนเข้ามาลงทุน โดยมีการตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อเปิดรับสมัครสมาชิกเข้ามาลงทุนในคริปโตฯ ซึ่งช่วงแรกมีการจ่ายเงินปันผลตามที่ตกลงไว้ แต่สุดท้ายประสบปัญหาไม่ได้เงินปันผล

 


ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. สั่งการให้พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 นำกำลังชุดสืบสวนบช.สอท.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ปปง.เข้าตรวจยึดทรัพย์สินของนายกิติกร  (สงวนนามสกุล)  ซีอีโอ บริษัท ประกอบธุรกิจ เกี่ยวกับ การลงทุนคริปโตฯ  ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

 

 

นายกิติกร CEO บริษัท ลงทุน คริปโต

 

 

 

 

เบื้องต้นตรวจยึดรถยนต์หรู 5 คัน ประกอบไปด้วย ยี่ห้อปอร์เช่ , ลัมโบกินี , บีเอ็มดับบลิว เฟอร์รารี่ เบนท์ลีย์, นาฬิกาหรู , บ้าน , ที่ดิน เเละอายัดบัญชีกว่า 10 บัญชี รวมเป็นเงิน 101 ล้านบาท ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่พบนายกิติกร และผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ในบ้านดังกล่าว

 

 

พล.ต.ต.รณชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่พบการร้องเรียนถึงการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่ ว่าเข้าข่ายลักษณะความผิด และมีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และความผิดตามพรก.การกู้ยืมที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำมาสู่การยึดทรัพย์สินต่างๆเพื่อตรวจสอบ

 

 

 บุก "ยึดทรัพย์" 100 ล้าน บ้าน - รถหรู CEO หลอกลงทุน "คริปโต"

 

 

ทั้งนี้จากแนวทางสืบสวนพบว่าบริษัทดังกล่าวก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2562 โดยมีนายกิติกร จดเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด  ใช้ทุนจดทะเบียน 500,000 บาท ประกอบกิจการบริการรับจ้างออกเเบบพัฒนาเว็บไซต์ รับจดทะเบียนชื่อโดเมน มีหุ้นส่วนด้วยกัน 3 คน ประกอบไปด้วยนายกิติกร เเฟนสาว และพี่ชาย

 

ต่อมาวันที่ 22 มิ.ย.2565 มีการเเปรสภาพ จาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด เป็น บริษัท  ทุนจดทะเบียนเท่าเดิม เเต่มีวัตถุประสงค์การจดทะเบียนที่เพิ่มขึ้น คือ บริการเช่าพื้นที่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยมีกรรมการผู้มีอำนาจเป็นนายกิติกร ส่วนอีก2 คนเป็นหุ้นส่วน 

 

 

 บุก "ยึดทรัพย์" 100 ล้าน บ้าน - รถหรู CEO หลอกลงทุน "คริปโต"

 

 

ต่อมามีการเปิดลงทุน โดยนายกิติกร อาศัยจังหวะที่ตนเองมีความรู้ด้านบิตคอยน์ ขุดเหมือง ขุดเงินคริปโตเคอร์เรนซี สกุลเงินต่างๆ หลังจากนั้นได้ระดมคนที่รู้จัก คุ้นเคย หรือ คนที่อยู่ในกลุ่มการลงทุนให้มาร่วมลงทุนด้วย ตามโปรเเกรมที่ตัวเขาวางไว้ให้ มีกว่า 10 โปรเเกรม ซึ่งเป็นการลงทุนทั้งหมด เเละเเต่ละโปรเเกรมไม่เหมือนกัน และจะได้ผลตอบแทนที่ต่างกัน

 

 

 บุก "ยึดทรัพย์" 100 ล้าน บ้าน - รถหรู CEO หลอกลงทุน "คริปโต"

 

 

ผบก.สอท.1 ระบุอีกว่า ขบวนการนี้จะสร้างภาพ ให้ตัวเองมีความเป็นนักธุรกิจ เป็นที่สังคมยอมรับ เเสดงตัวเป็นผู้ร่ำรวย โชว์เงินทอง สิ่งของต่างๆเเบรนด์เนม ว่ามีได้เพราะประกอบธุรกิจนี้ รวมถึงมีการบริจาคหลายๆอย่างให้หน่วยงานรัฐด้วย ทำให้ผู้คนเกิดความศรัทธาเเละมั่นใจในตัวของ นายกิติกร ว่าธุรกิจที่ทำมาร่ำรวยจริง ๆ ถ้าอยากจะรวยมาคุยกัน มีเเนวทางทำธุรกิจให้  เมื่อมีคนสนใจลงทุน นายกิติกร ก็จะชวนให้ลงทุน 

 

 

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนของตำรวจ สอท. ทราบว่า ตั้งเเต่วันที่ 1 ม.ค.2565 จนถึงปัจจุบัน มีผู้เสียหายลงทุนค่อนข้างเยอะ บางคนลงทุนคนเดียวถึง 54 ล้านบาท ขณะนี้มีผู้เสียหายในระบบจำนวน 380 คน มูลค่าความเสียหาย 300 กว่าล้านบาท

 

ล่าสุด มีรายงานว่าจากแนวทางสืบสวนยังไม่พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมีการเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ