ข่าว

บิ๊กบี้ ผนึกกำลัง "ชัชชาติ" ให้กำลังใจ จนท.บรรจุกระสอบทราย 20,000 กระสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ." ลงพื้นที่ร่วมกับ ผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ กรอกกระสอบทรายเพิ่ม 20,000 กระสอบ เร่งวางตามแนวจุดเสี่ยงน้ำท่วม จุดฟันหลอริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขอให้ประชาชนอุ่นใจ เพราะทุกหน่วยงาน ช่วยกันทำงาน และติดตาใสถานการณ์ตลอดเวลา


พล.อ.ณรงพันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก หรือ "ผบ.ทบ."กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เป็นการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหาร ที่มาช่วยเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร กรอกทรายใส่กระสอบ เพื่อนำไปวางป้องกัน"น้ำท่วม" ให้ประชาชนได้อุ่นใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่"กทม." มีงานที่ต้องทำเป็นจำนวนมาก และหลายคน อายุเยอะแล้ว หากเป็นงานหนักๆ "ทหาร"ก็พร้อมที่จะช่วย มีความพร้อมด้านกำลัง หากจุดไหนต้องการกำลังคนก็พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือ ทันที ไม่เฉพาะกองทัพบกเท่านั้น ทุกเหล่าทัพพร้อมจะช่วย ตอนนี้มีการแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ทุกเขตแล้ว เช่น ฝั่งธนบุรี ก็มีเจ้าหน้าที่ทหารเรือเป็นหลัก ส่วนด้านเหนือของกรุงเทพฯ อย่างเขตดอนเมือง ก็มีทหารอากาศดูแล ส่วนพื้นที่ในส่วนกลางก็มีทหารบกคอยดูแล 

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ทหารทุกเหล่าทัพ มีการประสานงานกันอยู่ตลอด เป็นการทำงานอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จาก ผู้บัญชาการทหารบกเอง ก็รู้จักเจ้าหน้าระดับปฏิบัติการของ "กทม." หลายคน การที่มีหลายฝ่ายเข้ามาช่วยทำให้"กทม." รู้สึกอุ่นใจ อย่างเช่นวันนี้ จะมีการกรอกกระสอบทรายเพิ่มจำนวน 20,000 กระสอบ หากมีเฉพาะเจ้าหน้าที่ของ "กทม." งานจะช้า และลำบาก เพราะส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่สูงวัย การมีทหารมาช่วยก็จะทำให้งานเร็วขึ้น รวมไปถึงงานอื่นๆ ด้วย เช่น งานชุมชน การดูแลริมคลองลาดพร้าว และการขุดลอกท่อระบายน้ำ  

 

บิ๊กบี้ ผนึกกำลัง "ชัชชาติ" ให้กำลังใจ จนท.บรรจุกระสอบทราย 20,000 กระสอบ

 

สำหรับจุดนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 100 คน เป็นของ "กทม." 50 คน และเจ้าหน้าที่"ทหาร"อีก 50 นาย จะช่วยกันกรอกกระสอบทรายไปอุดพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม และจุดฟันหลอที่มีอยู่ 76 จุดทั้งกทม. และเป็นจุดเสี่ยงถาวรอยู่ 13 จุด
ซึ่งยังมีบางจุดต้องการกระสอบทรายเพิ่ม ซึ่งตอนนี้ "กทม." ได้วางกระสอบตามจุดเสี่ยง ตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วประมาณ 1 ล้าน 6 แสน กระสอบ 

บิ๊กบี้ ผนึกกำลัง "ชัชชาติ" ให้กำลังใจ จนท.บรรจุกระสอบทราย 20,000 กระสอบ

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ