ข่าว

สตม.ยัน ไม่มีรายชื่อ "นัตตี้" เดินทางออกนอกประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยัน ไม่มีรายชื่อ "นัตตี้" ยูทูบเบอร์สาว โกงเทรดเงิน 2 พันล้านบาท เดินทางออกนอกประเทศ ด้าน ปอศ.ระบุ อยู่ระหว่างรอ "ดีเอสไอ" รับเป็นคดีพิเศษ

สตม.ยัน ไม่มีรายชื่อ "นัตตี้" เดินทางออกนอกประเทศ

จากกรณีกลุ่มผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดกับ "นัตตี้" ยูทูบเบอร์สาว ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน ชวนคนนำเงินไปลงทุนเทรดหุ้น จนมีวงเงินความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาท ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 6 พันคน ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "นัตตี้" มีรายงานว่าตอนนี้ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว พิกัดเบาะแสอยู่แถว"มาเลเซีย"

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ส.ค.65 แหล่งข่าวระดับสูงใน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม.ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว"คมชัดลึกออนไลน์" ยืนยันว่า ในบันทึกการเดินทางเข้า-ออกประเทศ ยังไม่พบชื่อของ "นัตตี้"ยูทูบเบอร์สาว ยื่นขอเดินทางออกนอกประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หากมีการเดินทางออกนอกประเทศจริง เป็นไปได้ว่าอาจใช้ช่องทางทางธรรมชาติในการหลบหนี จึงไม่สามารถยืนยันกระแสข่าวที่ว่า "นัตตี้"ได้เดินทางไปประเทศมาเลเซียแล้วจริงหรือไม่

สตม.ยัน ไม่มีรายชื่อ "นัตตี้" เดินทางออกนอกประเทศ สตม.ยัน ไม่มีรายชื่อ "นัตตี้" เดินทางออกนอกประเทศ

ด้าน พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ.เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 20 คน เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ปอศ.ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ได้สอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานไว้เบื้องต้น ซึ่งหากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ "ดีเอสไอ" มีมติรับคดีดังกล่าวเป็น"คดีพิเศษ" บก.ปอศ.ก็พร้อมที่จะส่งมอบสำนวนให้กับ"ดีเอสไอ"ดูแลต่อ เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ที่มีมูลค่าความเสียหาย เกิน 100 ล้าน เข้าหลักเกณฑ์"คดีพิเศษ" จึงเชื่อว่ามีแนวโน้มที่"ดีเอสไอ"จะรับเป็น"คดีพิเศษ"ค่อนข้างสูง แต่ก็ต้องรอมติคณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณาก่อน

 

ทั้งนี้หาก"ดีเอสไอ"ไม่รับเป็นคดี ก็คาดว่า"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" น่าจะมีคำสั่ง ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้โดยเฉพาะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ