ข่าว

จับตา "บิ๊กป้อม" ประชุม ก.ตร. เลือก "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" คนใหม่หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประชุม ก.ตร. เลือก "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" คนใหม่ วงการสีกากี จะสั่นสะเทือนหรือไม่

ช่วงนี้ต้องจับตาดูกันอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว เนื่องจากว่าใกล้ถึงวาระโยกย้ายข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่สำคัญจะต้องจับตาดูวาระการประชุมในการแต่งตั้ง "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" คนใหม่ ที่จะต้องมารับไม้ต่อจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2565 ที่จะถึงนี้

 

จากเดิมผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจคัดเลือกจะต้องเป็น บิ๊กตู่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5 ต่อ 4 ให้รับคำรองที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคฝ่ายค้านยื่นขอให้พิจารณาเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์  ว่าครบ 8 ปี แล้วหรือไม่ พร้อมทั้งสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมา และ "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นมารักษาการแทน

 

ล่าสุด วงการสีกาสั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อวันนี้ (29 สิงหาคม 2565) มีรายงานว่า เวลา 14.00 น. "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2565 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 1/2565 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม มีข่าวจากวงในแจ้งว่าการที่ "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งนี้ ทำให้ข้าราชการตำรวจหลายนาย ตั้งแต่ชั้นผู้น้อย จนถึงตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อยู่กันไม่นิ่ง เช็ควาระโยกย้ายกันตลอดเวลา เพื่อจะได้วางแผนการใช้ชีวิตในอนาคตต่อไป

logoline