ข่าว

ทนายไพศาล เตรียมร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง การซื้อขายวุฒิ "ปริญญาตรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายไพศาล เตรียมยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องการซื้อขายวุฒิ "ปริญญาตรี" หลังเหยื่ออ้าง "ส.ต.ท.หญิง" ไม่ได้ไปเรียน

จากกรณีที่ อดีตทหารหญิง ผู้เสียหาย ซึ่งเคยเป็นทหารรับใช้ ถูกนายจ้าง เป็นตำรวจ ยศ "ส.ต.ท.หญิง" สังกัดตำรวจสันติบาล และยังอ้างตัวว่าเป็นภรรยา สว. ทำร้ายร่างกาย เป็นเวลานานกว่า 2 ปี โดยได้เข้าขอความช่วยเหลือ จาก "กัน จอมพลัง"  และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าว จนกลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิจารญ์อย่างมาก ต่อมา "ส.ต.ท.หญิง" กรศศิ หรือ เจ๊นุช เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ และถูกดำเนินคดี โดยเหยื่อบอกว่า  "ส.ต.ท.หญิง" กรศศิ หรือ เจ๊นุช ใช้เงินซื้อวุฒิการศึกษา "ปริญญาตรี"

ล่าสุดวันนี้ (28 สิงหาคม 2565) ทีมข่าวได้รับแจ้งจากกลุ่มของ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์  ว่า พรุ่งนี้ (29 ส.ค. 2565) เวลาประมาณ 10.00 น. จะเดินทางไปที่กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ฯ (อว.) เพื่อยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรี ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องการซื้อขายวุฒิปริญญาตรี เนื่องจากผู้เสียหายเล่าว่า "ส.ต.ท.หญิง" กรศศิ หรือ เจ๊นุช มีการใช้เงินซื้อวุฒิการศึกษา "ปริญญาตรี"  คณะรัฐประศาสนศาสตร์  จากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งตนเองเป็นคนนำเงินไปจ่ายที่มหาวิทยาลัยเอง

 

อดีทหารหญิงที่ถูกทำร้ายร่างกาย

 

ขณะที่ "ส.ต.ท.หญิง" กรศศิ หรือ เจ๊นุช ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากศาลไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหา และผู้เสียหายได้ทำหนังสือขอคัดค้านการประกันตัว รวมทั้งตำรวจเองได้ทำเรื่องคัดค้านประกันตัวด้วย เนื่องจากมีการส่งข้อความไปหา อดีตทหารหญิง คาดไปข่มขู่

 

นอกจากนี้ตำรวจยังได้ดำเนินคดีกับ นายคมสิทธิ์ ซึ่งเป็นน้องชายของนักการเมืองท้องถิ่น อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และเป็นแฟนหนุ่มของ "ส.ต.ท.หญิง" กรศศิ หรือ เจ๊นุช  ในข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ