ข่าว

ปคม. รวบ ธนชัย หนุ่มลวงเหยื่อ 13 ปี "ค้าประเวณี" "ค้ามนุษย์" ผ่าน "โซเชียล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคม.จับกุม ธนชัย หนุ่มลวงเหยื่อ เป็นเด็กอายุ 13 "ค้าประเวณี" และ "ค้ามนุษย์" ผ่าน "โซเชียล" พร้อมแจ้งข้อหาหนัก

จากกรณีที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. สืบสวนพบว่าเมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2565 มีการประกาศโฆษณาขายบริการทางเพศของเด็กสาว ผ่าน "โซเชียล" ตำรวจจึงได้สืบสวน สอบถามรายละเอียดการรับงานเกี่ยวกับการ "ค้าประเวณี" เด็ก กับเจ้าของบัญชีผู้ใช้สื่อ "โซเชียล" ดังกล่าว โดยมีการเสนอราคาแก่ชุดสืบสวน เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และต้องโอนค่าจำมัดให้กับนายหน้าก่อน 1,000 บาท ต่อมาวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ชุดสืบสวนได้ทำการเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 13 ปี ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยเด็กให้การว่าโดนเจ้าของบัญชีผู้สื่อ "โซเชียล" ดังกล่าวหลอกลวงให้มาทำการ "ค้าประเวณี" 

ล่าสุดวันนี้ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและ จับกุม นายธนชัย อายุ 24 ปี บริเวณสถานีรถไฟ จังหวัดศรีสะเกษ  ผู้ต้องหาตามหายจับของศาลอาญา ที่ 1781/2565 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2565 

เบื้องต้นดำเนินคดีในข้อหา “ค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหาพามาจากหรือส่งไปยังที่ใดเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งกระทำแก่บุคคลอายุไม่ถึงสิบห้าปี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณีโดยบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่ออนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม กระทำแก่บุคคลอายุไม่ถึงสิบห้าปี, รับผลประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีจากผู้อื่นหรือ จากผู้ซึ่งค้าประเวณีและจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ, ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดหรือกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก, โฆษณาหรือรับ โฆษณาหรือชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์ หรือการกระทำให้แพร่หลายด้วยวิธีการใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นการเรียกร้องหรือการติดต่อเพื่อการค้าประเวณีของผู้อื่น, พรากเด็กอายุไม่ถึงสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร หรือเพื่ออนาจารโดยเด็กไม่เต็มใจไปด้วย”

การจับกุมครั้งนี้ เป็นปฎิบัติการของ กองบังคับการปราบปรามการ "ค้ามนุษย์" กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม., พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม., พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.3 บก.ปคม.

 

ทั้งนี้ตำรวจสอบสวนกลาง ขอเตือนภัยประชาชน ให้ผู้ปกครองดูแล สอดส่อง พฤติกรรมของ บุตร หลาน ของท่านอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของผู้กระทำความผิดในการแสวงหาผลประโยชน์จากเด็ก หากมีเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ชั้น 2 อาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เลขที่ 1106 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 สายด่วน 1191 หรือเพจเฟซบุ๊ก “กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ