ข่าว

ช่วย"คุณยาย" วัย 78 ปี ถูก"หลานสะใภ้"ทำร้ายร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" ประสานตำรวจ สภ.ไทรน้อย ช่วยเหลือคุณยายวัย 78 ปี หลังถูก "หลานสะใภ้"ดุด่า ซ้ำยัง"ทำร้ายร่างกาย"เป็นประจำ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 28 ส.ค.65 นางปวีณา หงสกุล ประธาน"มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคุณยายชื่อ นางสวาท สิทธิปัญญา วัย อายุ 78 ปี อาศัยอยู่ หมู่บ้านพฤกษา 10 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ถูกหลานชาย และ น.ส.กิ่งแก้ว เดือนดี อายุ 50 ปี "หลานสะใภ้" ทำร้ายร่างกายและจิตใจ ทารุณเป็นประจำ ซึ่งคุณยายมีลูกสาวและครอบครัวอยู่ต่างประเทศ ทางลูกสาวได้ส่งเงินเป็นค่าเลี้ยงดูให้เดือนละ 15,000  บาท และให้รถยนต์อีก 1 คัน ไว้พาคุณยายออกไปข้างนอก ซึ่งคนในระแวกใกล้เคียงพบว่าคุณยายอยู่แต่ในบ้าน และถูก"หลานสะใภ้"ดุด่าด้วยคำหยาบคายและทุบตีทั้งเช้าและเย็น พลเมืองดีจึงร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้พาคุณยายไปอยู่ที่อื่น หรือให้ลูกสาวกลับมารับคุณยายไปดูแลต่อ

ช่วย\"คุณยาย\" วัย 78 ปี ถูก\"หลานสะใภ้\"ทำร้ายร่างกาย
  

ล่าสุด นางปวีณา หงสกุล ประธาน"มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" ร่วมกับ น.ส.บุณยวีร์ ลุมาดกมลพันธุ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) และบ้านพักเด็ก ได้ประสานงานกับทาง พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ.ไทรน้อย นนทบุรี ทำการประชุมร่วมกัน ก่อนเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือคุณยาย 
     
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า"หลานสะใภ้"อยู่กับคุณยายภายในบ้าน เป็นโรคอัลไซเมอร์ และหูไม่ดี ซึ่งคุณยายพูดไม่รู้เรื่อง จากการตรวจสอบร่างกายของคุณยาย เบื้องต้นมีรอยฝกช้ำหลายจุด แต่บริเวณแขนขวา และปลายนิ้ว มีรอยช้ำชัดเจน ทางหน่วยงานจึงนำตัวคุณยายออกจากบ้าน เพื่อพาไปที่โรงพยาบาลไทรน้อย และตรวจร่างกายว่ารอยฟกช้ำเกิดจากอะไร

ช่วย\"คุณยาย\" วัย 78 ปี ถูก\"หลานสะใภ้\"ทำร้ายร่างกาย

นางปวีณา กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามียายวัย 78 ปี ถูกหลายชาย และ"หลานสะใภ้"ดุด่า และทำร้ายร่างกาย วันนี้จึงเดินทางมาที่ สภ.ไทรน้อย เพื่อประชุมร่วมกันทุกหน่วยงานเพื่อหาวิธีช่วยเหลือคุณยาย ในวันนี้พลเมืองดีก็เดินทางมาร่วมด้วย ซึ่งลูกสาวอยู่ต่างประเทศได้มีการโทรติดต่อคุยกับตนแล้วได้ทำความเข้าใจแล้ว ทางมูลนิธิฯได้รับความยินยอมจากญาติเรียบร้อยแล้ว ที่จะได้ไปตรวจร่างกายคุณยายต่อ สรุปว่าจะให้คุณยายอยู่ในความดูแลของ พมจ.และต้องดูรอยฟกช้ำตามตัวคุณยาย ซึ่ง"หลานสะใภ้"บอกว่าตัวเองเป็นคนเสียงดัง แต่ตนมีคลิปเสียงของการดุด่าและทุบตี ตอนที่เจอคุณยายไม่พูดอะไร แต่ได้มีการทักทายกัน ต้องขอเวลาอีกสักพักเพื่อรอผลตรวจ ถ้าคุณยายถูกทำร้ายจริงจะให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนการคุ้มครองจะให้ทาง พมจ.ดูแลต่อ 

 

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย กล่าวว่า ตามกระบวนการจะต้องให้ทางคุณยายเข้าแจ้งความก่อน และแยกตัวออกมา จะต้องเชิญคนที่ดูแลคุณยายมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อสอบถาม ถ้าเข้าไปตรวจสอบและเจอตอนคุณยายถูกทำร้ายตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที และจะส่งคุณยายไปตรวจที่โรงพยาบาลเพิ่มเติม ต่อจากนี้จะให้ทาง เจ้าหน้าที่ พม.ตรวจสอบ ในส่วนเรื่องคดีจะต้องรอการตรวจสอบและสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องว่าจะเข้าข่ายความผิดมาตราใดบ้าง
   

 เบื้องต้น ทาง"หลานสะใภ้" ยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ได้ทุบตีคุณยายแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนเสียงดัง


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

ช่วย\"คุณยาย\" วัย 78 ปี ถูก\"หลานสะใภ้\"ทำร้ายร่างกาย ช่วย\"คุณยาย\" วัย 78 ปี ถูก\"หลานสะใภ้\"ทำร้ายร่างกาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ