ข่าว

"ไบร์ท ชินวัตร" ได้ประกันตัวคดี มาตร112 หลักทรัพย์ 1.5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลอุทธรณ์" ให้ประกันตัว นายชินวัตร หรือ ไบร์ท จันทร์กระจ่าง ผู้ต้องหาคดี อาญามาตรา 112 วางหลักทรัพย์เป็นจำนวน 150,000 บาท

   ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำสั่งในคำร้องขอปล่อยชั่วคราว  นาย ชินวัตร หรือ "ไบร์ท" จันทร์กระจ่าง ผู้ต้องหาคดี
อาญา "มาตรา 112"   กรณีปราศรัยเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้นักกิจกรรมทางการเมือง  บุ้ง – ใบปอ ที่บริเวณหน้าศาลแพ่งและศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2565 


นาย กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า
วันนี้ "ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว "ไบร์ท ชินวัตร"  โดยให้เหตุผลว่า พิเคราะห์คำคัดค้านของพนักงานสอบสวน ที่อ้างว่าผู้ต้องหากระทำความผิดซ้ำอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงจำนวน 16 คดีนั้น หากปล่อยชั่วคราวจะไปกระทำผิดซ้ำและก่ออันตรายประการอื่น ประกอบการถามค้านของทนายผู้ต้องหาแล้ว 
เห็นว่าคดีต่างๆ ทั้ง 16 คดี ผู้ต้องหาได้ให้ความร่วมมือไปรายงานตัวตามนัดทุกคดี บางคดีถึงที่สุดแล้วโดยศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง หรือมีเพียงโทษปรับ คดีที่ขึ้นสู่ศาลและศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวก็ไม่ปรากฏว่าผู้ต้องหาเคยกระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว จึงเห็นควรให้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาได้ 

มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว โดยให้วางหลักทรัพย์ เป็นจำนวน 150,000 บาท  กำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น ในลักษณะเดียวกันนั้นอีก หากผิดเงื่อนไขขอให้ศาลชั้นต้น พิจารณาถอนประกันได้ และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล  

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ