ข่าว

เปิดบันทึกสอบสวนคดี"บ่อนดินแดง" ตร.ฝากขัง"แม็ค อนุสาวรีย์"ค้านประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดบันทึกการสอบสวน"บ่อนดินแดง" ตำรวจระบุพฤติกรรมก่อเหตุ "แม็ค อนุสาวรีย์" คุมตัวฝากขังครั้งแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัวกลัวหลบหนี คดีมีอัตราโทษสูง

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2565 พนักงานสอบสวนสน.ดินแดงได้คุมตัว นายธนาดิสัย หรือ แม็ค อนุสาวรีย์ชัย อายุ 35 ปี มายื่นคำร้องฝากขังต่อ ศาลอาญา ครั้งแรก ใน ข้อหาชิงทรัพย์ โดยมี หรือใช้อาวุธปืนในเวลากลางคืนฯ และข้อหาอื่น

ตามคำร้องระบุพฤติการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2565  เวลา 05.30 น.เศษ นายธนาดิสัย ผู้ต้องหากได้เข้าไปบริเวณบ้านเลขที่ 634/1 ในซอยประชาสงเคราะห์ 8 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. และผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่พกติดอยู่มาไม่ทราบชนิดและยี่ห้อออกมาข่มขู่ผู้เสียหาย จนผู้เสียหายเกิดความกลัววิ่งหลบหนีไป

หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้หยิบทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 300,000 บาท ที่วางอยู่บนโต๊ะ เมื่อได้ทรัพย์แล้ว ผู้ต้องหาจึงหลบหนีไปโดยใช้รถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาขับขี่มาเป็นยานพาหนะขับหลบหนีไป 
 

การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน ชิงทรัพย์ ดยมีหรือใช้อาวุธปืนในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุผลอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 339 วรรคสอง มาตรา 335 (1) มาตรา 340 ตรีและมาตรา 371  และ พ.ร.บ.อาวุธปืน
   
ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2565 ผู้ต้องหาได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เพื่อขอมอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดีตามกฎหมาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 634/1 ซอยประชาสงเคราะห์ 8 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม.เวลา 05.30 น.
  
ท้ายคำร้องพนักงานยังระบุว่า ได้สอบสวนมาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้วแต่ยังไม่เสร็จ จะต้องสอบปากคำพยานอีก 5 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จึงขอฝากขังเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.- 6 ก.ย.2565 และขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ผู้ต้องหากระทำโดยอุกอาจ ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย ทั้งยังเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ หากไม่คุมขังระหว่างฝากขัง เกรงว่าอาจจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline