ข่าว

สตช.ลั่นคดี"สิบตำรวจโทหญิง" ทำร้าย "ทหารหญิง" "ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือใคร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 รองโฆษกตร. แจง ตำรวจโรงพักชะอำ แจ้งข้อหาผู้ต้องหาร่วมตำรวจสันติบาลหญิงทำร้ายร่างกายทหารหญิงบาดเจ็บ เจ้าตัวสารภาพคุมตัวส่งฝากขังทันที ด้าน สภ.เมืองราชบุรี คุมตัว ส.ต.ท.หญิงตรวจสุขภาพจิต ก่อนส่งฝากขังแล้วเช่นกัน  

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเพิ่มเติมกรณี ตำรวจสันติบาลหญิงทำร้ายร่างกายทหารหญิงได้รับบาดเจ็บว่า ในส่วนคดีของ สภ.เมืองราชบุรี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้นำตัวผู้ต้องหาไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสุขภาพจิตเพิ่มเติม ที่ โรงพยาบาลราชบุรี หลังตรวจเสร็จสิ้น 

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งศาลจังหวัดราชบุรี และได้ทำการสอบสวนปากคำพยานประกอบคดี รวมถึงได้ส่งพยานหลักฐานของกลางในคดีส่งไปตรวจพิสูจน์กับกองพิสูจน์หลักฐานในพื้นที่ เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดีตามขั้นตอนต่อไป
 

ขณะที่ในส่วนคดีของ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในวันนี้(25ส.ค.) พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย ที่ได้ร่วมกันก่อเหตุ ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส” โดยเบื้องต้น ให้การรับสารภาพในข้อกล่าวหา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเพชรบุรี พร้อมกับผู้ต้องหาไปตรวจค้นคอนโดที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี 

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไป ยื่นคำร้องขอฝากขัง ต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อทำการควบคุมตัวไว้ระหว่างการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าได้ดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกัน ภายใต้กรอบกฎหมายที่ได้ให้อำนาจไว้ ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์เหนือใคร และกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการกระทำผิดส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดภาพรวมทั้งหมดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 
 
เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ