ข่าว

รวบ"หนุ่มแสบ" ตุ๋นเหยื่อฝากเข้าตำรวจ เรียกเงินกว่า 7 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอศ.ตามรวบ"หนุ่มแสบ" อ้างรู้จักผู้ใหญ่ ตุ๋นเหยื่อฝากเข้าเป็น"ตำรวจสัญญาบัตร" เรียกรับเงินกว่า 7 แสนบาท

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผกก.3 บก.ปอศ.และ พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว.กก.3 บก.ปอศ.จับกุม นายภัคพล (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลอาญามีนบุรี" ที่ จ.265/2563 ลง 30 พ.ย.63 ในฐานความผิด“ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2563 ผู้ต้องหาได้อ้างว่ากับผู้เสียหายว่า มีเส้นสายและคุ้นเคยสนิทสนมกับผู้ใหญ่ สามารถฝากเข้ารับราชการตำรวจ ในชั้นสัญญาบัตรได้ โดยเรียกรับค่าดำเนินการเป็นเงิน 670,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายได้หลงเชื่อจึงได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับผู้ต้องหา ต่อมาผู้ต้องหาได้บ่ายเบี่ยง และไม่สามารถดำเนินการตามที่ตกลงกันไว้ได้ และไม่คืนเงิน เป็นเหตุให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้มากบดานอยู่ที่บริเวณดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม 
 

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้ส่วนตัว นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า มีประวัติขึ้นชื่อในแบล๊คลิสต์ของสมาคมรถเช่าออนไลน์แห่งประเทศไทย หลังนำรถยนต์ที่เช่าไปถอด GPS แล้วไม่คืนรถ และยังพบอีกว่ามี Black List ใน www.blacklistseller.com ซึ่งมีพฤติกรรมฉ้อโกงขายของออนไลน์อีกด้วย เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกง" ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ