ข่าว

รู้แล้ว ยาลดความอ้วนยี่ห้อไหนของ 2 สามีภรรยา CEO อาหารเสริมชื่อดัง ที่พบสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้แล้ว ยาลดความอ้วนยี่ห้อไหน ที่พบสารอันตราย หลัง ปคบ. "บุกจับ" 2 สามีภรรยา CEO อาหารเสริมชื่อดัง ยืนยัน มีสาร "ไซบูทรามีน"

จากกรณีตำรวจ ปคบ. “บุกจับ” ผู้ต้องหา 2 สามีภรรยา CEO อาหารเสริมชื่อดัง เมื่อช่วงปลายปี2564 ที่ผ่านมา หลังพบว่าจำหน่ายอาหารเสริมที่มีสาร  "ไซบูทรามีน" หรือสารต้องห้าม ซึ่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเกิดกระแสดราม่าในโลกโซเชียลกับ 2 สามีภรรยา CEO ประเด็นลงทุนขายอาหารเสริมออนไลน์ 6,000 บาท ได้กำไร 15 ล้านบาท  ภายในระยะเวลาเวลา 3 เดือน

 

ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 24 สิงหาคม 2565)  ทีมข่าวคมชัดลึก ได้รับภาพของอาหารเสริม หรือ ยาลดความอ้วน ในล็อตที่ตำรวจตรวจพบสาร "ไซบูทรามีน" ซึ่งเป็นสารอันตรายถึงชีวิตและเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1 ซึ่งมีลักษณะเป็นกล่องสีชมพูขาว บรรจุอาหารเสริมคล้ายแผงยารักษาโรคระบุเลขล็อตการผลิตที่ P.CSGPP-108 

 

รู้แล้ว ยาลดความอ้วนยี่ห้อไหนของ 2 สามีภรรยา CEO อาหารเสริมชื่อดัง ที่พบสาร

 

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ยืนยัน ออกหมายจับ 2 สามีภรรยา ในข้อหา "ร่วมกันจำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1 (ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต" ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดี  เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การปฏิเสธในชั้นจับกุม โดยอ้างว่าเป็นการว่าจ้างโรงงานแห่งหนึ่งทำการผลิต ไม่รู้ว่ามี "ไซบูทรามีน" และตอนนี้ได้เลิกจ้างโรงงานแห่งนั้นไปแล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า วันนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จะต้องเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนของ ปคบ. แต่ล่าสุดได้ติดต่อขอเลื่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่าขอเตรียมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน 

 

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ภายหลังจับกุม ตำรวจได้ให้ประกันตัว และหาพยานหลักฐานมาต่อในสู้ในชั้นศาล ว่าเกี่ยวข้องในการกระทำผิดตามที่ได้แจ้งไปหรือไม่ ส่วนพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวบรวมสำนวนส่งให้อัยการเป็นผู้พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ