ข่าว

รวบ "เท้าแชร์ออนไลน์" เชิดเงินหนีกว่า 10 ล้านบาท ตะลึง! หมายจับ เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามรวบ"สาวแสบ"วัย 47 รับเป็น"เท้าแชร์ออนไลน์" ก่อนเชิดเงินลูกแชร์"หนีกว่า 10 ล้านบาท ตรวจสอบประวัติพบ"หมายจับ"เพียบ

วันที่ 24 ส.ค.2565 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.และ พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม(ชป.ตรัง) เข้าจับกุม น.ส.นิภาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลจังหวัดตรัง" ที่ จ.297/2565 ลง 16 ส.ค.2565 ในข้อหา เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน

 

"ศาลจังหวัดสิงห์บุรี"ที่ จ.49/2565 ลง 10 พ.ค.2565 ในข้อหา เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน "ศาลจังหวัดแม่สอด"ที่ จ.89/2565 ลง 23 พ.ค.2565 ในข้อหา ฉ้อโกง, ผู้ใดกระทำความผิดโดยการ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือ ประชาชน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเช่าบริเวณ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

การจับกุมสืบเนื่องจากช่วงต้นปี 2565 มีผู้เสียหายหลายรายได้ร่วมเล่น"แชร์ออนไลน์" กับ น.ส.นิภาภรณ์ ผู้ต้องหา ผ่านเฟซบุ๊ก ในลักษณะที่มีดอกเบี้ยสูง มีวงแชร์เกินสามวง และมีสมาชิกวงแชร์หลายคน ซึ่งเมื่อผู้เสียหายได้ร่วมเล่นแชร์แล้ว ปรากฏว่าภายหลังกลับไม่ได้รับผลตอบแทนแต่อย่างใด กลุ่มผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกันแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งจากตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายเกือบร้อยคน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท โดย น.ส.นิภาภรณ์ มีพฤติการณ์หลบหนีหลายพื้นที่ และมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จว.ตรัง, สภ.บางระจัน จว.สิงห์บุรี และ สภ.แม่สอด จว.ตาก จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติ

รวบ "เท้าแชร์ออนไลน์" เชิดเงินหนีกว่า 10 ล้านบาท ตะลึง! หมายจับ เพียบ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.ได้สืบสวนจนทราบว่า น.ส.นิภาภรณ์ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ละแวก ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.นิภาภรณ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานี ตำรวจภูธรกันตัง จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีต่อไป 


อนุสรณ์ สาระศาลิน รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ