ข่าว

ถือปี๊บจี้สอบ "ส.ว." เอี่ยวรู้เห็นพฤติกรรม กิ๊กตร.สาว ทารุณทหารหญิง หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์" ถือปี๊ปบุกสภา ขอให้สอบจริยธรรม สว. ที่ถูกกล่าวหาเป็นกิ๊กตำรวจสาวโหด ทารุณกรรมทหารหญิง พร้อมเปิดคำสั่งสันติบาลแต่งตั้งเป็นข้าราชการในสังกัดจริง

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถือปี๊บพร้อมข้อความระบุว่า "สว.ไร้จริยธรรม" พร้อมยื่นหนังสือถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ฐานะรองประธานรัฐสภา เพื่อขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีสมาชิกวุฒิสภามีกิ๊กเป็น ส.ต.ท.หญิง มีส่วนก้าวก่ายหรือแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ-ทหาร (ส.ต.ท.หญิงและทหารหญิง) เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ และมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิงกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ ซึ่งถือว่าส่อขัดรัฐธรรมนูญ ม.185 วรรค 3 และ ม.219 รวมถึงมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ 
 

โดยได้นำเอกสารหลักฐานการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน วันที่ 18-19 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาอดีตทหารหญิง ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ที่กล่าวอ้างเป็น ภรรยา ส.ว. ที่เป็นนายจ้าง ถูกบังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกาย เช่น ถูกตบตีตามร่างกายจนปากเลือดออก ถูกนำน้ำยาล้างห้องน้ำมาราดแผล ถูกช็อตไฟฟ้า ใช้ไม้หน้าสามตี โดยเหตุเกิดที่ จังหวัดราชบุรี และข่าวเรื่องนี้เป็นที่สนใจของสาธารณชน รวมถึงเกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมทำร้ายร่างกายมนุษย์อย่างรุนแรง 

นายวัชระ มั่นใจว่า นายพรเพชร จะไม่นิ่งนอนใจ เร่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่า มี ส.ว. ไปเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะเป็นพฤติกรรมขัดกับรัฐธรรมนูญ ส่วนการสอบจริยธรรมขององค์การรัฐสภา มองว่า มีการช่วยเหลือกันมาตลอด ดังนั้นต้องถามประชาชนว่าจะยอมรับต่อผลการสอบสวนครั้งนี้หรือไม่ รวมถึง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ต้องสอบสวนให้ได้ว่าส.ว. ที่เป็นข่าวคือใคร ซึ่งขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ภายใน 15 วัน

 

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังเปิด เอกสารคำสั่ง ของ ตำรวจสันติบาล ที่แต่งตั้งข้าราชการระดับ ผู้บังคับการหมู่ จำนวน 96 ราย 1ในนั้น มีชื่อของ ตำรวจหญิงดังกล่าวที่แต่งตั้งจากตำแหน่งเดิม ผบ.หมู่ ฝ่ายบัญชี2 กช. ไปเป็น ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 มีผลเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป แต่ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ซึ่งเป็นพื้นที่ ชายแดนภาคใต้ ประเด็นนี้นายวัชระ มองว่าต้องสอบสวนให้ชัดเจนว่าเข้ารับราชการด้วยเหตุผลใด และใครฝากให้มา รับราชการ โดยมีข้อมูลว่า รับราชการให้บรรจุอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภายใต้ แต่ไม่เคยไปถูกส่งตัวไป

 

แต่งตั้งข้าราชการตำรวจสันติบาล แต่งตั้งข้าราชการตำรวจสันติบาล

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ