ข่าว

"ภาค1" บุกค้นบ้าน "แก๊งวัยรุ่น" ก่อเหตุขว้างระเบิด พบอีกคดีตระเวนลักรถ จยย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจภาค1" บุกค้นบ้าน "แก๊งวัยรุ่น" ปทุมธานี หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทและขว้างระเบิด ตรวจพบกระทำผิดเพิ่มอีก 1 คดี ตระเวนลักรถ จยย. ของประชาชนในพื้นที่

จากกรณี ทะเลาะวิวาท และใช้วัตถุ ระเบิด ขว้างปากันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ สภ.ลำลูกกา เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรลำลูกกา สืบสวนขยายผล จนสามารถขออนุญาตศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายค้นบ้านเช่าแห่งหนึ่งในเคหะวัดประชุมราษฎร์ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงจับกุมเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 3 ราย จากการขยายผลดังกล่าว พบวัตถุระเบิดจำนวน 3 ลูก ชนิดประดิษฐ์เองโดยใช้การตกกระทบและอาวุธปืน โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งหมดยอมรับว่า  ได้นำลูกระเบิดปิงปองมาแกะเอาดินระเบิดแล้วนำมาประกอบโดยการนำหินลูกปืนเหล็กใส่รวมกันไว้แล้วใช้เทป สีดำพันไว้ เมื่อขว้างออกไปตกกระทบกับพื้นจะเกิดการระเบิดและส่งสะเก็ดออกไปทำลายล้างเป้าหมาย และจากการตรวจสอบยังไม่พบว่าประกอบอาชีพหรือหาเลี้ยงตัวเองด้วยวิธีการใด 

นอกจากนี้ยังให้การว่า มีการเช่าบ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ห่างกันมากนักเป็นบ้านที่ใช้ในการเก็บรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากการตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งขั้นตอนเมื่อได้รถจักรยานยนต์มาแล้วจะมีการนำไปเปลี่ยนเบากุญแจสตาร์ทรถและกุญแจช่องเก็บของใต้เบาะ ก่อนจะนำไปขายใน Facebook ขายรถจักรยานยนต์มือสองเมื่อขายได้ก็จะมีการลบเฟซบุ๊ก ที่ใช้ในการขายและสมัครใหม่ทุกครั้งที่มีการนำของกลางไปขาย

 

โดยขณะตรวจค้นเจ้าที่พบรถจักรยานยนต์ 6 คัน เป็นยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า เป็นรุ่นที่สามารถลักขโมยได้ง่ายและสามารถซื้อขายได้ง่ายเช่นกัน หากประชาชนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและเคยประสบเหตุถูกโจรกรรมรถรุ่นในลักษณะตามข่าว ขอให้ตรวจสอบกับทางตำรวจพื้นที่ว่า ใช่คนร้ายกลุ่มนี้หรือไม่เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งร่วมกันมีวัตถุระเบิด(ประดิษฐ์เอง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

ปาระเบิด ลักรถขักรยานยนต์

ปาระเบิด ลักรถขักรยานยนต์

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ