ข่าว

"ตร.ภาค 1" บุกจับ "นักค้ายา" คาปั๊มจ.พิษณุโลก ขณะกำลังขนจากเหนือลงใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตร.ภาค 1" ขยายผลจับกุม 3 ผู้ต้องหา คาปั๊มจ.พิษณุโลก ขณะกำลังขนยาเสพติดจาก ภาคเหนือ นำส่งลูกค้า ภาคใต้ ตรวจพบของกลางรวมกว่า 3.4 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ตำรวจภูธรภาค 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และคณะจับกุม แถลงข่าวผลการจับกุม นักค้ายาเสพติด พร้อมของกลาง 3.4 ล้านเม็ด รถยนต์ 6 คัน รถจักรยานยนต์ 3  คัน ทองคำ รวมมูลค่ทรัพย์สินกว่า 15 ล้านบาท โดยชุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วยนายธนพล หรือมอส (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี , นายประพจน์ หรือโอ๋ มะลิสุวรรณ อายุ 30 ปี (สงวนนามสกุล) และ นายสมชาย หรือแจ๊ส จรมา อายุ 29 ปี (สงวนนามสกุล) ได้ที่บริเวณถนนรังสิต - นครนายก (คลอง 8 ขาเข้ากรุงเทพฯ) ตรงข้ามธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หมู่ 4 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 
 

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนก.ค. ตำรวจภูธรธัญบุรี สามารถตรวจยึดยา320,000 เม็ด และจับกุม นายนเรนทร์ สมพงษ์ และนายทศพล พรมสอน ในชั้นจับกุมทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดขยายผลตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดกับกลุ่มดังกล่าวข้างต้น คือ ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า กลุ่มผู้ต้องหา จะลักลอบลำเลียงยาบ้าจากภาคเหนือ ไปส่งในพื้นที่ ภาคใต้ โดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อNissan มาร์ช สีแดง เป็นรถนำทาง และใช้รถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้อIsuzu ดีแม็ก สีขาว ใช้เป็นรถขนยา โดยจากการสืบสวน พบว่าได้ขับไปขนยาบ้าและนำไปส่งภาคใต้ ซึ่งกระทำลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง 

จึงได้นำกำลังติดตามจนพบรถยนต์ทั้ง 2 คัน จอดอยู่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1,000,000 เม็ด สอบถามทั้ง 3 คน ยอมรับว่าจะนำยาบ้าไปส่งที่ภาคใต้และก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ตรวจค้นจับกุม ได้นำยาบ้าจำนวน 12 กระสอบ จำนวน 2,400,000 เม็ด ไปซุกซ่อนที่ห้องเช่าในจังหวัดอุตรดิตถ์ จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดยาบ้าข้างต้นที่ห้องเช่าดังกล่าว ทำให้การปฏิบัติการครั้งนี้ ตรวจยึดยาบ้ารวม 3,400,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัว โดยนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันผลิตนำเข้าส่งออก จำหน่าย ยาเสพติด หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน"

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ยาเสพติด

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ