ข่าว

จับแล้ว คนขับรถลักลอบขน "แรงงานต่างด้าว" จนเกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว คนขับรถลักลอบขน "แรงงานต่างด้าว" 32 คน จนเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต เจ้าตัวรับสารภาพหมดเปลือก

จากกรณีรถบรรทุกกระบะ ลักลอบขน "แรงงานต่างด้าว" เมียนมาร์พลิกคว่ำ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 ช่วงสายที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุดวันนี้(20 ส.ค.65) เวลา 14.30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ตนเองได้สั่งการให้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 นำกำลังฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.8 , กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมกับ ตม.จว.นครศรีธรรมราช ติดตามจนสามารถจับกุมตัว นายธีรวัฒน์  อายุ 27 ปีโชเฟอร์คนขับรถบรรทุกคนเกิดเหตุ

 

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน สืบทราบว่า หลังเกิดเหตุ นายธีรวัฒน์ ลักลอบขน "แรงงานต่างด้าว" พอเกิดเหตุก็หนีไปกบดานที่บ้านญาติ ในจังหวัดชุมพร จึงนำกำลังเข้าจับกุม  เบื้องต้น นายธีรวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้เช้ารถคันดังกล่าวมา และตนเองได้รับการว่าจ้างจาก "เจ๊รัตน์" โดยได้ค่าตอบแทน 25,000 บาท ต่อครั้ง ทำหน้าที่พาไปส่งที่บริเวณ อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ให้กับ นายหน้าชาวเมียนมาร์รับช่วงต่อ ไปส่ง ที่ประเทศมาเลเซีย

       

จับแล้ว คนขับรถลักลอบขน "แรงงานต่างด้าว" จนเกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต

 

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ , ขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตฯ ,ไม่หยุดรถเพื่อให้การช่วยเหลือตามสมควรฯ” และจะขยายผลนำตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ระดมกวาดล้างกระบวนการลักลอบขน "แรงงานต่างด้าว" โดยผิดกฎหมายตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกหน่วยงานความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจได้บูรณาการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด จึงขอเตือนผู้ที่คิดจะกระทำผิด หรือกระทำอยู่ เพราะหวังค่าตอบแทนที่สูง ท่านจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยกวดขันระวังป้องกันมิให้มีการลักลอบขนแรงงานโดยผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด และหากพบการกระทำผิดให้ทำการขยายผลถึงผู้ร่วมกระบวนการทุกราย

 

จับแล้ว คนขับรถลักลอบขน "แรงงานต่างด้าว" จนเกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ