ข่าว

รวบอีก 1 ราย "ฮั้วประมูลรถ" ซ่อมบำรุงทาง อบจ.สงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" กองปราบปราม ตามรวบตัวผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย คดี "ฮั้วประมูล" ปลอมแปลงเอกสาร การจัดหารถซ่อมบำรุงทาง อบจ.สงขลา

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้น  พ.ต.ท.สมนึก ห่านทองสุขศรี นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายคดี"ฮั้วประมูล"รถซ่อมบำรุงอเนกประสงค์ ของ อบจ. สงขลา 
 
   โดยจับกุมตัว น.ส.อาภาวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  ได้ที่บ้านพักย่านพัฒนาการ กรุงเทพฯ
พร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม, ตกลงร่วมกันในการเสนอราคา เพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้ประโยชน์แก่ผู้ใดผู้หนึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ โดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือโดยกีดกันมิให้มีการเสนอสินค้าหรือบริการอื่นต่อหน่วยงานรัฐ หรือโดยการเอาเปรียบแก่หน่วบงาน รัฐอันมิใช่เป็นไปในการทางการประกอบธุรกิจปกติ” 

สืบเนื่องมากจากเมื่อประมาณปี พ.ศ.2555-2556 "อบจ.สงขลา"ได้มีการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทาง ซึ่งมีการประกวดราคาจำนวน 3 ครั้ง โดยบริษัทของนายอิทธิพลเป็นผู้ชนะการประมูลทั้ง 3 ครั้ง
ต่อมาภายหลังทาง "อบจ.สงขลา"  ได้ทำการตรวจสอบพบการกระทำความผิดของกลุ่มบริษัทผู้เข้าประมูล โดยพบว่ามีการ"ฮั้วประมูล" ในการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางดังกล่าว มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท "อบจ.สงขลา"  จึงได้เข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ สภ.เมืองสงขลา จำนวน 3 คดี (เป็นคดี"ฮั้วประมูล"ทั้ง 3 คดีต่างกรรมต่างวาระ)

 

คดีแรก อยู่ในชั้นอัยการ ในส่วนของคดีที่ 2 และคดีที่ 3 นายอิทธิพล เจ้าของบริษัทรถซ่อมบำรุงทางที่ชนะการประมูล ได้มีการร้องขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โอนคดีไปให้ทางกองปราบปรามดำเนินการสอบสวน
​โดยในส่วนของคดีที่ 3 เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2564 กองปราบปรามได้ทำการสอบสวนเรื่อยมา และพบว่าคดีดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมกระทำความผิดด้วย จึงต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป (ขณะนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ ป.ป.ช.)

​ในส่วนคดีที่ 2 ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย (อยู่ระหว่างหลบหนี) คือ 1.นายอิทธิพล 2.นายสุรพงษ์ 3.นางญาณี ไว้เเล้ว ทางกองปราบปรามซึ่งได้รับโอนคดีนี้มาอยู่ในความรับผิดชอบ จึงได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม จนพบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 1 ราย คือ น.ส.อาภาวรรณ
​ในวันที่ 18 ส.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นบ้านของ น.ส.อาภาวรรณ และสถานที่ซึ่งเป็นบริษัทของนายอิทธิพล ในพื้นที่ กทม. ย่านพัฒนาการโดยพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด หลังจากนั้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.อาภาวรรณทราบ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    ซึ่งทาง น.ส.อาภาวรรณ ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ