ข่าว

ไม่รอดหนีคดี 17 ปี "สืบภาค 2" ตามรวบสาวอำพรางตัวเป็นคนสูญหาย หนีคดียาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภาค2 ตามรวบตัว สาวแสบอำพรางตัวเป็นคนสูญหาย หลบหนีคดี "ยาเสพติด" นานนับ 17 ปี สุดท้ายไม่รอด

    เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 /หน.ชุด PCT 5  ,พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 ,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง ได้สั่งการให้ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภ.2 ร่วมกับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ชุดปฏิบัติการที่ 5 (PCT 5) พร้อมกำลังสืบสวนและจับกุมตัว   น.ส.ฉัตรแก้ว (สงวนนามสกุล)  อายุ 42 ปี 

    ตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้วที่ 60/2548 ลงวันที่ 4 ส.ค.2548 “ในคดีความผิดตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษฯ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตลอดชีวิต” ได้หลบหนีไม่มาฟังคำสั่งศาล และหลบมาอยู่ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยได้อำพรางตัวจำหน่ายเป็นบุคคลสูญหาย โดยให้ผู้อื่นแจ้งต่อนายทะเบียนว่าตนเป็นบุคคลสูญหายเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบ/จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ ค.265/2565 ลงวันที่ 17 ส.ค.2565 

จึงเข้าทำการตรวจค้น เพื่อจับกุมตัว  น.ส.ฉัตรแก้ว  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้วที่ 60/2548 ลงวันที่ 4 ส.ค.2548 ได้สืบทราบข้อมูลเพิ่มเ ผู้ต้องหาได้ขายอาหารตามสั่ง จึงได้รีบเข้าตรวจสอบ พบ น.ส.ฉัตรแก้ว  อยู่ที่บริเวณดังกล่าวจริง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้าจับกุมตามหมายจับ โดยได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับที่จะต้องถูกควบคุมตัว และแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน

สอบถามผู้ต้องหารับว่า “เมื่อปี พ.ศ.2547  ได้ข้ามไปเล่นพนันกับนายศักดิ์สิทธิ์ แฟนในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นได้ซื้อ "ยาบ้า", มา 200 เม็ด  และได้ข้ามชายแดนกลับมายังฝั่งไทย อรัญประเทศ พร้อมยาเสพติดซุกซ่อนในชุดชั้นใน จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพร้อมของกลางถูกจับกุมในข้อหา​ "ร่วมกันนำเข้าซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือ"ยาบ้า" ) เข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ​ประเภท  1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)​ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดย​ผิดกฎหมาย​  และประกันตัวออกมาด้วยเงินสด 500,000 บาท  แต่ไม่ไปรายงานตัวและฟังคำพิพากษา หลังจากประกันตัวที่ชั้นศาลได้ไม่นาน คิดวางแผนที่จะหลบหนีโดยการจำหน่ายตัวตนออกจากข้อมูลทะเบียนราษฎร์ว่าเป็นบุคคลสาบสูญ เพื่อสะดวกแก่การหลบหนีและติดตามตัว ซึ่งศาลจังหวัดสระแก้วได้ตัดสินนายศักดิ์สิทธิ์  จำคุกตลอดชีวิตคดีสิ้นสุดชั้นฎีกา และได้ออกหมายจับ น.ส.ฉัตรแก้ว  หมายจับที่ 60/2548 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2548 ตามข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ จากนั้นจึงได้หลบหนีคดีมาอย่างยาวนาน จนทางการไม่พบความเคลื่อนไหว และไม่สามารถติดต่อได้ เหตุที่อำพรางตัวตนเนื่องจากเป็นคดีติดตัวซึ่งมีอัตราโทษที่สูง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้เสียก่อน”
       จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งศาลจังหวัดสระแก้วดำเนินการตามกฎหมาย
      พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2/หน.ชุด pct 5  กล่าวว่า ในปัจจุบันนั้นกลุ่มผู้ต้องหามีวิธีการหลบเลี่ยงการจับกุมหลากหลายวิธีการ แต่ไม่สามารถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เพราะอาชญากร มักจะทิ้งร่องรอยไว้เสมอ ซึ่ง บก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. ได้เน้นย้ำกับคณะทำงานระดมกวาดล้างติดตามจับกุมผู้ที่กระทำผิดกฎหมายมาโดยตลอด แม้ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกลก็ตามตามนโยบาย   พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.PCT  

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ