ข่าว

“บิ๊กใหม่” รอง ผบ.ตร. เร่งล่ามือปืน "บุกยิง" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ดับคาที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กใหม่” รอง ผบ.ตร. เร่งล่ามือปืน "บุกยิง" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ดับคาปั๊มน้ำมัน ตำรวจมีปมในใจ คาดไม่ได้ก่อเหตุคนเดียว มั่นใจจับได้แน่

จากกรณีคนร้าย "บุกยิง" นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ เสียชีวิตคาปั๊มน้ำมัน ในตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 เวลาประมาณ 19.30 โดยเหตุการณ์ทั้งหมด กล้องวงจรปิดภายในปั๊มสามารถบันทึกภาพไว้ได้

 

ล่าสุดวันนี้ (18 สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) เดินทางไปยังห้องประชุม ศปก.ภ.จว.ระยอง และเรียกตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนประชุมด่วน เพื่อติดตามเร่งรัดคลี่คลายคดี และติดตามเบาะแสของคนร้าย ซึ่งใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

 

โดยมีรายงานว่าในที่ประชุม ตำรวจชุดสืบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และรายละเอียดที่มีทั้งหมด มารายงานให้ "บิ๊กใหม่" พล.ต.อ.สุชาติ ทราบ ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ซึ่งมีหลายจุด ตั้งแต่ที่เกิดเหตุ "บุกยิง" รวมถึงเส้นทางหลบหนี

 

ส่วนประเด็นที่มีการบอกเล่ากันว่า ผู้ตายติดกล้องวงจรรอบปั้มกว่า 400 ตัวนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากกล้องมีแค่ 5-6 ตัวเท่านั้น แต่ละตัวก็เห็นเหตุการณ์บางส่วน และไม่สามารถยืนยันทะเบียนรถคนร้ายได้ เนื่องจากถอดป้ายทะเบียนออก แต่มีรายงานอีกว่า แม้จะยังไม่ระบุตัวยังไม่ได้ แต่ตำรวจมีหลักฐาน ที่ทำให้ทราบว่าอาจมีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

 

“บิ๊กใหม่” รอง ผบ.ตร. เร่งล่ามือปืน "บุกยิง" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ดับคาที่

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งพบว่าคนร้ายมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และเท่าที่ดูจากวิถีกระสุน ทำให้รู้ว่า คนร้ายมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน ส่วนปมการก่อเหตุ "บุกยิง" ยังไม่ตัดประเด็นใดออกไป แต่น่าเชื่อว่าจะเป็นการจ้างวาน และ มีคนร้ายมากกว่าหนึ่งคน

 

“บิ๊กใหม่” รอง ผบ.ตร. เร่งล่ามือปืน "บุกยิง" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ดับคาที่

 

พล.ต.อ.สุชาติ ยังเปิดเผยอีกว่า ตนเองได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบแฟ้มประวัติอาชญากรรม ของมือปืน ที่มีลักษณะถนัดซ้าย คาดว่ามีจำนวนไม่มากนัก ตำรวจทำงานกันอย่างเต็มที่ มั่นใจว่าจะสามารถจับกุมคนร้าย "บุกยิง" ได้โดยเร็ว และขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของตำรวจ

 

“บิ๊กใหม่” รอง ผบ.ตร. เร่งล่ามือปืน "บุกยิง" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ดับคาที่

 

 

สำหรับการประชุมในวันนี้มี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ. , พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง, พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง, พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง, พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี ผกก.สภ.บ้านค่าย, พ.ต.อ.ภาคภูมิ นาคพนม ผกก.สภ.เขาคิชฌกูฏ, พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.อ.หญิง ชลัฐธร ธีระทองคำ นวท.(สบ 5) ศพฐ.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พนักงานสอบสวน พิสูจน์หลักฐาน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ