ข่าว

รุดช่วยเหลือเด็ก 7 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงมีประวัติเสพ "ยาเสพติด" ทำร้ายร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิปวีณาฯ ร่วมกับ ตำรวจ เข้าช่วยเหลือเด็ก 7 ขวบ ถูก "พ่อเลี้ยง" มีประวัติเสพ "ยาเสพติด" ทำร้ายร่างกาย พบบาดแผลเต็มตัว

วันนี้ (17 สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.เอกดิษฐ์ สีมูล รอง ผกก.ป.สน.ประเวศ พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ นางราตรี แฉล้มวารี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่ง ในคอนโด แขวงหนองบอน เขตประเวศ เพื่อเข้าช่วยเหลือ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ หลังได้รับการประสานจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่า ด.ช.เอ ถูก "พ่อเลี้ยง" ซึ่งเคยเสพ "ยาเสพติด" ทำร้ายร่างกายทุบตีอย่างหนัก ชาวบ้านกังวลว่าเด็กอาจจะได้รับอันตราายถึงชีวิต

 

จากการตรวจสอบห้องพัก พบว่ามีครอบครัว ด.ช.เอ อาศัยอยู่จริง โดยที่ร่างกายของ ด.ช.เอ มีรอยแผลที่บริเวณแขน ขา ศรีษะ และใบหน้า หลายจุด

 

เบื้องต้น นายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 24 ปี "พ่อเลี้ยง" ของ ด.ช.เอ ยอมรับว่าตีลูกจริง เพื่อเป็นการสั่งสอน เนื่องจากเด็กมีพฤติกรรมซุกซนและพูดจาหยาบคาย บางครั้งถึงแอบเล่นไฟแช็ค ส่วนประเด็นเรื่องการเสพยาเสพติดนั้น ตนเองยอมรับว่าเคยเสพ "ยาเสพติด" และถูกดำเนินคดีจริง แต่ปัจจุบันมีแค่การเคี้ยวกระท่อมและใช้กัญชา ซึ่งหากทางเจ้าหน้าที่จะรับเด็กไปดูแล ทางตนและครอบครับก็ยินดี เนื่องจากมีฐานะยากจนและไม่มีกำลังเลี้ยงดู ซึ่งตนเองได้มาเลี้ยงดูเด็กเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

รุดช่วยเหลือเด็ก 7 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงมีประวัติเสพ "ยาเสพติด" ทำร้ายร่างกาย

 

ขณะที่ นางปวีณา กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีเด็กถูก "พ่อเลี้ยง" เสพ "ยาเสพติด" ตีทุกวัน  และวันนี้ถูกตีหนักมาก กลัวว่าเด็กจะเป็นอันตราย และทราบมาว่าทั้งพ่อเลี้ยงและแม่ๆ อาศัยอยู่ในบ้าน จึงประสานตำรวจเข้าข่วยเหลือ ซึ่งได้พูดคุยสอบถามเด็กแล้ว เด็กเล่าให้ฟังว่า ถูกตีบ่อย และที่ถูกกระทำรุนแรงมากที่สุด คือถูกกระทืบ โดยหลังจากนี้เด็กจะอยู่ในความดูแลของ พม. และทาง พม. จะเป็นผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 40 ข้อหาทำร้ายร่างกายเด็ก โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานที่พลเมืองดีแจ้งมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ