ข่าว

ร้อง ปอศ.ถูก"กองทุนหมู่บ้าน" อมเงิน จาก 100 ล้าน เหลือเพียง 800 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายกว่า 150 คน บุกร้องตำรวจ ปอศ.ถูก "กองทุนหมู่บ้าน" อมเงิน จาก 100 ล้าน เหลือเพียง 800 บาท เคยแจ้งความ สภ.ปากเกร็ด แต่คดีไม่คืบหน้า

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2556 กลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย ชาวบ้านตลาด "ท่าน้ำปากเกร็ด" จำนวนกว่า 150 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ถิรภัทร ภัททิยธนสาร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ.เพื่อแจ้งความเอาผิด กรรมการบริหาร"สถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ด ร่วมใจ 2" หลังถูก"ฉ้อโกง" เงินฝากออมเป็นเงินมูลค่ากว่าร้อยล้านบาท 

ร้อง ปอศ.ถูก"กองทุนหมู่บ้าน" อมเงิน จาก 100 ล้าน เหลือเพียง 800 บาท

นายมานะ รัตนวิเชียร อายุ 58 อาชีพค้าขาย ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความว่า ฝากเงินที่"สถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ด ร่วมใจ 2" แต่กลับถอนเงินไม่ได้ ซึ่งเคยยื่นเรื่องและแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับ กรรมการสถาบันฯชุดเก่าจำนวน 12 คน ที่ทำเงินของกองทุนหายไปเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านบาท เหลือเพียง 800 บาท แต่ทางตำรวจไม่ได้ดำเนินการอะไร ให้เหตุผลว่ามีงานเยอะ และเปลี่ยนพนักงานสอบสวน 

ร้อง ปอศ.ถูก"กองทุนหมู่บ้าน" อมเงิน จาก 100 ล้าน เหลือเพียง 800 บาท

โดยสถาบันดังกล่าว เริ่มจากเป็น"กองทุนหมู่บ้าน" และกลายมาเป็น"กองทุนชุมชุน" มีการเก็บเงินฝากเหมือนธนาคารรายวัน แต่ละคนฝากเงินถึงหลักล้านบาท และมีบัญชีรับฝากเป็นของตนเอง ซึ่งช่วงแรกก็สามารถฝากและถอนได้ แต่เรื่องมาเกิดช่วงโควิด เมื่อช่วงกลางปี 2564 ที่มีจำนวนผู้ถอนเงินเยอะ จนสุดท้ายกลับไม่สามารถถอนเงินได้ คาดว่าเกิดจากการ"ยักยอกเงิน" 

 

นอกจากนี้ กรรมการกองทุนฯ ยังได้มีการเยาะเย้ยทำนองว่าไม่สามารถทำอะไรได้ จึงมาร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยเข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายประกอบพยานหลักฐาน ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ร้อง ปอศ.ถูก"กองทุนหมู่บ้าน" อมเงิน จาก 100 ล้าน เหลือเพียง 800 บาท ร้อง ปอศ.ถูก"กองทุนหมู่บ้าน" อมเงิน จาก 100 ล้าน เหลือเพียง 800 บาท

logoline