ข่าว

ศาลยกคำร้องปิดเว็บ "มังกรฟ้า" ทนายดังลั่น เตรียมฟ้องกลับ "ดีอีเอส"แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลยกคำร้องปิดเว็บ "มังกรฟ้า" โดยให้เหตุว่าเป็นการดำเนินกระบวนพิจารณาซ้ำ ด้าน ทนายอนันต์ชัย ถามกลับแบบนี้ถือว่า"หน้าแตก"หรือไม่ ลั่น เตรียมฟ้องกลับ "ดีอีเอส"แน่

เมื่อเวลา 09.00 น.​วันที่ 17 สิงหาคม ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก​ ศาลนัดไต่สวนคำร้องคดีที่"กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม" หรือ "ดีอีเอส" เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท "มังกรฟ้า" ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ขอให้มีคำสั่งระงับการเผยแพร่หรือลบ"เว็บไซต์มังกรฟ้า" โดยในวันนี้ นายอนันต์ชัย ไชยเดช​ หรือ "ทนายอนันต์ชัย" พร้อมด้วย​ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ "แทมป์" ผู้บริหารบริษัท"มังกรฟ้า"​ ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังการไต่สวนคำร้อง ฝ่ายผู้ร้องมี พ.ท.หนุน​ ศันสนาคม​ ผอ.สำนักงานสลากฯ และตำรวจจากสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ มาเบิกความรวม 8 ปาก

ศาลยกคำร้องปิดเว็บ "มังกรฟ้า" ทนายดังลั่น เตรียมฟ้องกลับ "ดีอีเอส"แน่
 

"ทนายอนันต์ชัย" กล่าวว่า ทั้ง 3 หน่วยงาน คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เคยฟ้อง"มังกรฟ้า"ไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งมีมูลเหตุมูลคดีเดียวกัน โดยศาลพิพากษายกฟ้องในคดีที่ 74/2565 ซึ่งประชาชนทั้งประเทศทราบว่ามีการ"ยกฟ้อง" โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์คดีของกระทรวงดิจิทัลฯ สำหรับการฟ้องครั้งที่ 2 นี้ กลับนำมูลเหตุมูลคดีเดียวกันมา"ฟ้องซ้ำ"อีก โดยอ้างว่าพยานหลักฐานที่นำมาสืบในครั้งแรกนั้น ยังมีไม่พอและน้อยเกินไป ตอนนี้จึงรวบรวมพยานหลักฐานใหม่มาฟ้อง ทั้งนี้ อยากให้ทั้ง 3 หน่วยงานที่ดำเนินการฟ้อง ไปดูกฎหมายให้ดีว่าเป็นกระบวนการพิจารณาซ้ำหรือไม่ เพราะอยู่ในระหว่างการอุทธรณ์ หากคดียังไม่ถึงที่สุดถือว่าเป็นการดำเนินกระบวนพิจารณาซ้ำ

 

ล่าสุด ศาลมีคำสั่ง ยกคำร้องของ"ดีอีเอส" โดยให้เหตุว่าเป็นการดำเนินกระบวนพิจารณาซ้ำ

ศาลยกคำร้องปิดเว็บ "มังกรฟ้า" ทนายดังลั่น เตรียมฟ้องกลับ "ดีอีเอส"แน่

"ทนายอนันต์ชัย" กล่าวภายหลังไต่สวนคำร้องว่า วันนี้ศาลมีคำสั่งยกคำร้องของ"ดีอีเอส" โดยให้เหตุว่าเป็นการดำเนินกระบวนพิจารณาซ้ำอย่างที่ตนได้กล่าวไปตอนเเรก อยากถามกลับว่า"หน้าเเตก"หรือไม่ เเล้วเเบบนี้จะไปดูเเลประชาชนได้อย่างไร ในเมื่อกฎหมายยังไม่เเม่น อยากฝากถึงคนที่ร้องในครั้งนี้ซึ่งเป็นหน่วยงานตำรวจที่ส่งไปถึง"ดีอีเอส" ทาง"มังกรฟ้า"จะฟ้องกลับฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามมาตรา 157 ทุกคน ตนมีรายชื่ออยู่เเล้ว เตรียมรับหมายจาก"มังกรฟ้า"ได้เลย เเละขอให้ไปเรียนกฎหมายมาใหม่ด้วย เพราะเรื่องเเค่นี้นักกฎหมายมือใหม่ยังรู้ เเต่เมื่อเป็นคนเชี่ยวชาญกลับพลาดในสิ่งที่ไม่มีใครคิดได้ ถือเป็นเรื่องอับอายไปทั้งประเทศ

 

ด้าน นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ "แทมป์" CEO มังกรฟ้า กล่าวว่า สำหรับการถูกฟ้องซ้ำครั้งนี้ ตนรู้สึกว่าเหมือนผู้ใหญ่แกล้งเด็ก รู้สึกว่าไม่มีความแฟร์ อยากให้ประชาชนเห็นใจ ซึ่งตนก็จะสู้อย่างเต็มที่

logoline