ข่าว

แห่ร้อง ปอศ.โดน เจ๊ นอ. "เท้าแชร์" โกงเงิน สูญกว่า 3 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องต่อตำรวจ บก.ปอศ.เพื่อเร่งตรวจสอบ และดำเนินคดีกับเท้าแชร์ “บ้าน น.” ใน จ.อ่างทอง ไม่ยอมจ่ายเงินให้กับลูกแชร์ที่เปียแชร์ได้ โดยพบว่ามีการเปิดวงแชร์ เกือบ 20 วง เมื่อทวงถามกลับมาข่มขู่ รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 ส.ค.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง(บช.ก.) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม.กลุ่มผู้เสียหายจากจังหวัดอ่างทอง จำนวนกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วรเดช ชมภูพันธ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ.และ พ.ต.ต.หญิง ปวรี เขื่อนเพ็ชร สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ.โดยนำหลักฐานมาแสดง หลังถูก"เท้าแชร์" รายหนึ่ง ในจังหวัดอ่างทอง "ฉ้อโกงเงิน" ซึ่งรู้จักกันในนามว่า“บ้านแชร์ นอ...” หรือ "เจ๊ นอ." (นามสมมุติ) อายุประมาณ 27-28 ปี

 

หนึ่งในผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า รู้จักกับ "เจ๊ นอ."มาหลายปีแล้ว และเล่นแชร์ร่วมกันมาเกือบ 2 ปี ซึ่งปัจจุบัน มีวงแชร์เกือบ 20 วง 1 วงเล่นกันประมาณ 15-20 มือ วงเงินที่เล่นมีตั้งแต่หลักพันบาท ถึงหลักแสนบาท ได้เงินตรงตามที่เปียแชร์จริง 

ต่อมาเมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหา คนที่เปียได้แต่ไม่ได้เงิน จนต้องมีการทวงถามกันบ่อยครั้ง และสุดท้ายก็ถูกเบี้ยว "เท้าแชร์"ไม่ยอมจ่าย ทำให้มียอดเงินที่ติดค้างจำนวนมาก ลูกแชร์บางคนมียอคค้างสูงถึง 1,780,000 บาท ภายหลังลูกแชร์ถูกข่มขู่ทำให้หลายคน ไม่กล้าทวงเงิน แต่สุดท้ายต่างมั่นใจว่า น่าจะถูก"ฉ้อโกง" 

 

นอกจากนี้ เจ๊ นอ."เท้าแชร์" ยังมีการโฟสต์เฟซบุ๊ก ชักชวนระดมทุนนำเงินไปปล่อยกู้ โดยให้ดอกเบี้ยสูง มือละ 5,000 บาท จะได้ดอกเบี้ย 7,500 บาท ภายใน 15 วัน ซึ่งมีคนหลงเชื่อนำเงินไปลงทุนจำนวนมากเมื่อทวงถาม ก็ได้คำตอบว่า “ไม่มีเงินจ่าย หากใครอยากได้เงินคืน ให้ไปฟ้องเอา”

 

วันนี้ทางกลุ่มผู้เสียหาย จึงรวมตัวกันนำหลักฐาน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบกรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และเตรียมประสานกับลูกแชร์รายอื่นๆ อีกกว่า 60 คน มาร่วมเป็นผู้เสียหาย แจ้งความดำเนินคดีกับ"เท้าแชร์"รายนี้ต่อไป

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหาย รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดี"เท้าแชร์"รายนี้ ตามกฎหมายต่อไป

บก.ปอศ.ฝากประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชนให้ระวังอย่าหลงตกเป็นเหยื่อการหลอกลวง ให้ร่วมลงทุนในสิ่งที่ได้รับผลตอบแทนสูงเกินจริง ซึ่งหากชักชวนให้มีผู้ร่วมลงทุนเพิ่มก็จะได้ผลกำไรเพิ่มอีก ซึ่งทั้งหมดมีลักษณะคล้าย"แชร์ลูกโซ่" การได้เงินมาโดยง่ายไม่มีอยู่จริงและไม่น่าเชื่อถือ 

logoline