ข่าว

ศาล ยกคำร้องขอของ "คุณหญิงกอแก้ว" ปมให้เพิกถอนคำสั่งจ่ายเงินปันผล GML

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ยกคำร้องขอของคุณหญิงกอแก้วปมให้เพิกถอนคำสั่งจ่ายเงินปันผล GMLมพร้อมนัดสืบพยานคดีปชอมแปลงเอกสารต้นปีหน้า

จากกรณีที่นายเกษม ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท เคพีเอ็น ( KPN ) ยื่นฟ้อง คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา และพวกในความผิดปลอมลายเซ็นของนายเกษม จากข้อพิพาทเกี่ยวกับกรณีหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด มูลค่า 2 หมื่นล้าน จนกลายเป็นคดีความกันก่อนหน้านี้ 

 

ต่อมาศาลอาญามีคำพิพากษา ยกฟ้อง คุณหญิงกอแก้ว พร้อมพวก ชี้โจทก์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เป็นการใช้เอกสารปลอม 

ล่าสุดวันนี้ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง ได้มีคำสั่งคดีดำพ.978/2565 ให้ยกคำร้อง ขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เกี่ยวกับการอายัดทรัพย์และแบ่งเงินปันผลของคุณหญิงกอแก้วและพวก

ตามที่ก่อนหน้านี้ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จ่ายเงินปันผลทั้งหมดให้กับบริษัท GML ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่ง ของบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง เนื่องจากคุณหญิงกอแก้ว ถูกฟ้องเป็นจำเลยในข้อหาผิดสัญญา โมฆะกรรม ตลอดจนติดตามเอาทรัพย์สินคืน ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ส่งผลให้คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าวยังคงมีผลบังคับใช้อยู่ต่อไป

 

ส่วนคดีที่สำนักงานอัยการสูงสุดยังได้มีคำสั่งฟ้องคุณหญิงกอแก้ว และ นายณพ ณรงค์เดช ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาหรือฐานความผิดปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม คดีดำหมายเลขดำที่ อ.1708/2565 เหตุจากการปลอมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโอนหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอยี่ โฮลดิ้ง อีกเช่นกัน คดีดังกล่าวศาลอาญากรุงเทพฯใต้ได้นัดสืบพยานโจทก์ช่วงต้นปี (2566) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ