ข่าว

ตำรวจเร่งสอบพยาน "เมาท์เทน บีผับ" สอบไปแล้ว 101 ปาก ขณะที่ ผตห.มอบตัวอีกราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเร่งสอบปากคำพยานเหตุเพลิงไหม้ "เมาท์เทน บีผับ" อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะนี้สอบไปแล้ว 101 ปาก ด้าน ผตห.มอบตัวอีกราย

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ร้าน "เมาท์เทน บีผับ" ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่ามีผู้เสียชีวิต จำนวน 19 ศพ เมื่อคืนวันที่ 5 สิงหาคม 2565 

 

ล่าสุดวันนี้ (16 สิงหาคม 2565) พล.ต.ต. ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ในฐานะโฆษกตํารวจภูธรภาค 2 เปิดเผยความคืบหน้า การดำเนินการ ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยวันนี้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 101 ปาก  ซึ่งเมื่อ เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ 311/2565 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เพื่อติดตามเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน และติดตามความคืบหน้าการทำสำนวน

 

นอกจากนี้ตำรวจได้ยื่นขออนุมัติหมายจับ นายสมยศ ปั้นประสงค์  ซึ่งเป็น บิดา ของ นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี โดยศาลจังหวัดพัทยาได้รับอนุมัติ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 375/2565 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2565

 

การออกหมายจับ ตำรวจสสืบทราบว่า นายสมยศ มีความเชื่อมโยงกับ "เมาท์เทน บีผับ" โดยเป็นเจ้าของที่แท้จริง แต่มีการใช้ชื่อลูกชายใน การดำเนินกิจการเปิดผับ

 

เบื้องต้นถูกดำเนินคดีฐานความผิด "กระทําโดยประมาทและการกระทํานั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้ง สถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต" ต่อศาลจังหวัดพัทยา

 

ตำรวจเร่งสอบพยาน "เมาท์เทน บีผับ" สอบไปแล้ว 101 ปาก ขณะที่ ผตห.มอบตัวอีกราย


 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาคนล่าสุด ที่ตำรวจระบุว่า เป็นเจ้าของตัวจริง "เมาท์เทน บีผับ" ได้เดินทางมอบตัวกับตำรวจแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ หากพบว่ามีความผิดอื่น ตำรวจจะดำเนินคดีเพิ่มเติม

 

ตำรวจเร่งสอบพยาน "เมาท์เทน บีผับ" สอบไปแล้ว 101 ปาก ขณะที่ ผตห.มอบตัวอีกราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ