ข่าว

เกิดเหตุ "ระเบิด" ในสวนยาง จ.นราธิวาส EOD เจ็บ 3 ราย และ ทหารพรานเสียชีวิต 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุคนร้ายวาง "ระเบิด" ในสวนยาง พื้นที่ จ.นราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ EOD เจ็บ 3 ราย และ ทหารพรานเสียชีวิต 1 ราย

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. และ เวลา 07.40 น.  ต่อเนื่องกัน ของวันที่ 15 ส.ค. 2565 โสภ.สุไหงปาดี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและไม่ทราบจำนวน ได้ลักลอบวาง "ระเบิด" ที่บริเวณสวนยางพาราของประชาชนขณะที่กำลังเข้าไปกรีดยางในสวนของตนเอง บ้านโคกโก ต.โต๊ะเด็ก อ.สุไหงปาดี จว.นราธิวาส

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า จากเหตุดังกล่าว เบื้องต้นมีหญิงอายุ 55 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่รักษาตัว   จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ EOD รวมถึงเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปิดกั้นเส้นทางก่อนเข้าจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร  ได้เกิดเหตุ "ระเบิด" ขึ้นซ้ำอีก ทำให้เจ้าหน้าที่ EOD ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 1 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

 

จากนี้พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้ร่วมกันทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทำการพิสูจน์ทราบหาตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงคอยเป็นหูเป็นตาในการจดจำบุคคลและคอยสังเกตวัตถุต้องสงสัยที่อาจถูกวางทิ้งไว้ในสถานที่ต่างๆ รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ หากพบเบาะแสใดๆ สามารถแจ้ง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

พ.ต.อ.กฤษณ เปิดเผยอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้มีนโยบายในการรักษาความสงบในพื้นที่ "3 จังหวัดชายแดนภาคใต้" โดยอาศัยความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ภาครัฐและประชาชน ในการสอดส่องดูแลพื้นที่ชุมชนและสร้างเกราะป้องกันให้กับชุมชน รวมถึงหาข้อมูลในเชิงรุกเพื่อเป็นการป้องกันเหตุ "ระเบิด" ไปพร้อมกัน หากเกิดสถานการณ์ขึ้นก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี และเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่อไป

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เร่งทำการสืบสวนสอบสวนหาข่าวเชิงรุก เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ "ระเบิด" และเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่ รวมถึงการใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ในการเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ การเก็บวัตถุพยานในสถานที่เกิดเหตุ และการตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งในการสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นมูลเหตุจูงใจใดๆ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บและขอแสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยได้สั่งการให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องเร่งดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ให้เป็นอย่างดี รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งรัดทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ