ข่าว

รวบ 2 พี่น้องใจเหี้ยม ก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์ จ่อยิงศรีษะเหยื่อเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กจ๋อ" ผบก.สส.ภ.2 นำทีมรวบ 2 พี่น้องใจเหี้ยม ก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์ จ่อยิงศรีษะเหยื่อเสียชีวิต สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง ไม่มีเงิน ไม่มีงานทำ

จากกรณีที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ตระเวนชิงทรัพย์ประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออก และมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหาย ผู้เสียหายรายหนึ่งถูกจี้ขึ้นรถจาก จ.ชลบุรี และไปปล่อยไว้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนเหยื่ออีกรายถูกจี้และยิงเข้าที่ศรีษะจนเสียชีวิต

 

ล่าสุดวันนี้ (14 สิงหาคม 2565) พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2  และ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  กิจจาหาญ ผบก.ชลบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม คนร้ายทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นพี่น้องกัน คือ

1) นายนราธิป คุ้มภัย หรือ กอล์ฟ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.373/2565 ลง 13 ส.ค.65  (พี่ชาย/ยิงผู้ตาย)

2) นายชยณัฐ คุ้มภัย หรือ นัท อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.374/2565 ลง 13 ส.ค.65   (น้องชาย)

 

 

พฤติการณ์คือ    

(1) เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เวลาประมาณ 03.00 น. คนร้ายเป็นชาย 2 คน ก่อเหตุชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย ขณะจอดรถเก๋งแคมรี่ รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้และบังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยว จากนั้นบังคับให้ผู้เสียหายลงจากรถเข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลัง แล้วพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุดไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจึงได้วิ่งหลบหนี และได้ยินเสียงปืนยิงตามหลังมา 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้นำรถยนต์และทรัพย์สินในรถมี โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น XR จำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหาย หลบหนีไป

 

รวบ 2 พี่น้องใจเหี้ยม ก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์ จ่อยิงศรีษะเหยื่อเสียชีวิต

 

(2) ต่อมาวันที่ 12 ส.ค.65 เวลาประมาณ 00.30 น. คนร้าย 2 ราย ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย คือ นายปิยวัฒน์ อายุ 27 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ อายุ 24 ปี แฟนสาว ขณะขับรถเข้าไปจอดบริเวณลานจอดรถใกล้ที่พัก คนร้ายเดินเข้าไปหาและใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหายทั้งสอง จากนั้นบังคับให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ นายปิยวัฒน์ฯ ได้ขัดขืนและมีการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศรีษะของ นายปิยวัฒน์ฯ จนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส  นั้นคนร้ายได้ขึ้นรถผู้เสียหายคดีแรก หลบหนีไป ซึ่งต่อมา นายปิยวัฒน์ฯ  ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

รวบ 2 พี่น้องใจเหี้ยม ก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์ จ่อยิงศรีษะเหยื่อเสียชีวิต

 

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , สภ.แหลมฉบัง , สภ.เมืองพัทยา และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้าย ยานพาหนะที่คนร้ายใช้กระทำความผิด จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายกอล์ฟ และ นายนัท ซึ่งเป็นพี่น้องกัน จึงนำกำลังเข้าจับกุมบริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่งใน ต.โคกแย้  อ.หนองแค  จ.สระบุรี

 

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ทั้งสองคนเคยถูกจับกุมในความผิด ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด มาแล้วหลายคดี เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายทั้งสองคดีจริง นายนราธิปฯ ซึ่งเป็นพี่ชายเป็นผู้ชักชวนน้องชายให้มาก่อเหตุชิงทรัพย์และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย เนื่องจากผู้เสียหายขัดขืน สำหรับสาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องมาจากประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุในลักษณะวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง

 

ตำรวจดำเนินคดีในความผิดฐาน  “ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”

 

รวบ 2 พี่น้องใจเหี้ยม ก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์ จ่อยิงศรีษะเหยื่อเสียชีวิต

 

 

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้อยู่ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี , พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา , พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา โดยมี พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้ศึก ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 , พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์  ประชาชัยศรี  ผกก.สืบสวน 3 , พ.ต.ท.สุวัฒน์ บริรักษ์ รรท.ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ , พ.ต.ท.ประจักษ์พงษ์ สุริยา รอง ผกก.ฯ , พ.ต.ท.นรามินธร์ เทพจักรินทร์ รอง ผกกฯ , พ.ต.ท.ศุภกิจ  แสงนวกิจ  รอง ผกก.ฯ , พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ โกสินอภิวัฒน์ สว. , พ.ต.ต.เอกกร วรรณทอง สวฯ , พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.ฯ , พ.ต.ต.อสวรรธน์ ศิระเวรินทร์ สวฯ , พ.ต.ต.ภาณุวิทย์     เพชรแทน สว.ฯ , พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.ฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ