ข่าว

เร่งล่า "มอส คลองขวาง" สาด 9 มม.ใส่บ้านคู่อริ 16 นัด บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. สั่ง ตำรวจ สน.หนองค้างพลู เร่งติดตามตัว "มอส คลองขวาง" บุกใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงถล่มบ้านเพื่อนเคยสนิท 16 นัด มีผู้ถูกยิง 3 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในห้องไปซียู พร้อมกำชับปฏิบัติหน้าที่รอบคอบ คนร้ายพกปืนข้างกาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. สั่งการเร่งติดตามตัวนายมีน พาระสิงห์ หรือ "มอส คลองขวาง" หลังจากที่คืนของวันที่ 11 ส.ค. ใช้อาวุธปืนบุกยิงถล่ม คู่อริภายในบ้านย่านหนองแขม กทม. จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน

 

โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจ สน.หนองค้างพลูได้รับแจ้งและนำกำลังเข้าตรวจสอบ เป็นบ้าน 2 ชั้น พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.กระจายเกลื่อนหน้าบ้าน 16 ปลอก ตัวบ้านมีหัวกระสุนปืนและชิ้นส่วนหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันฝังอยู่ตามกำแพง ฝ้าเพดาน และข้าวของเครื่องใช้ จำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย นายธนพล อนุสรชัยเจริญ หรือ บุ๊ค อายุ 28 ปี อาชีพพ่อค้ารถมือสอง เพื่อนสนิทเจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ศรีษะด้านหลัง 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด เท้าขวา 1 นัด ถูกนำตัวส่ง รพ.วิชัยเวช เบื้องต้นรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู   

น.ส.วรรณวิศาข์ กลิ่นจำปา หรือ กัส อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ นายธนพล ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมาหาตนและสามี ซึ่งประกอบธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสองด้วยกัน ติดโควิดพร้อมกัน กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.วันดังกล่าว นายมีน พาระสิงห์ หรือ "มอส คลองขวาง" อายุ 25 ปี มือปืนซึ่งอดีตเคยรู้จักกันดี มายืนอยู่หน้าบ้าน ชักอาวุธปืน กระหน่ำยิง ใส่บ้านตน ก่อนที่จะขึ้นรถ จยย. พร้อมกับเพื่อนไม่ทราบชื่อหลบหนีไปทันที

 

น.ส.วรรณวิศาข์ เล่าต่อว่า อดีตเคยสนิทกัน แต่ระยะหลังพวกตนทั้งหมดพยายามตีตัวออกห่าง ไม่อยากคบค้าสมาคมกับด้วย เนื่องจากนายมีนมีพฤติกรรมนิยมความรุนแรง และชอบเคี้ยวยาโรฮิปนอล 542 หรือยาลิ้นฟ้าตลอดเวลาจนมักเกิดอาการหลอน ประกอบกับก่อนหน้านี้มีปมขัดแย้งกันกับพวกตนหลายเรื่อง เช่น กรณีที่ นายมีน ไม่ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลที่สุนัขของนายมีน กัดรุ่นน้องผู้หญิงของตน เข้าที่ใบหน้า จนต้องออกค่ารักษาเองประมาณ 7,000 - 8,000 บาท , เรื่องที่นายมีน ติดค้างชำระค่างวด รถยนต์ ฮอนด้า รุ่น แจ๊ส สีเหลือง ทะเบียน 1 กฬ 8774 กรุงเทพมหานคร ที่ซื้อจากพวกตนไปอีกประมาณ 20,000 บาท จนทำให้ยังโอนกรรมสิทธิ์ครอบครองกันไม่ได้ , เรื่องที่ นายมีน เปียแชร์วงเงิน 10,000 บาท ไม่ได้เพราะถูกตนเปียตัดหน้าเมื่อไม่นานมานี้ จึงสร้างความโกรธแค้นถึงขนาดทำให้ นายมีน โพสต์ด่าและท้าทายพวกตนลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

แต่ที่คิดว่า นายมีน แค้นเคืองมากที่สุดจนต้องก่อเหตุบุกยิงถล่ม คือ อดีตแฟนสาวของ นายธนพล ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเลิกรากันไปแล้วและปัจจุบันคบหาอยู่กับนายมีน ได้ทักข้อความมาหานายธนพล หลังจากที่ทราบว่านายธนพลติดโควิด ทำให้ นายมีน ไม่พอใจ ควบคุมอารมณ์ ไม่อยู่ พาเพื่อนบุกมายิง เป็นเหตุให้ นายธนพล ได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะนี้อาการเป็นตายเท่ากัน แพทย์บอกให้ญาติๆ ทำใจเอาไว้ ที่สำคัญระหว่างเกิดเหตุ น้องมิลิน ลูกสาว วัย 7 ปี นอนอยู่บนชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ยังมีอาการนอนสะดุ้งขวัญผวาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่หาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัว นายมีนและเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะไม่รู้ว่าจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีกหรือไม่

 

ผบก.น.9 ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวน สน.หนองค้างพลู และ กก.สส.บก.น.9 ทำการตรวจสอบประวัติ จนทราบจากเพื่อนในกลุ่มเป็นพยานปากสำคัญให้การว่า นายมีนมักชอบพกพาอาวุธปืน บรรจุกระสุน ขนาด 9 มม.ยี่ห้อซิกซาวเออร์ รุ่น P320 ติดตัวตลอดเวลา เป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องแต่ยังไม่ได้ทำเรื่องรับโอน รวมถึงสืบทราบว่าเมื่อปี 2559 นายมีนเคยถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมข้อหาร่วมกันกับพวกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ติดคุกพ้นโทษออกมาไม่นาน 

 

จากนั้นตำรวจสน.หนองค้างพลู เดินทางไปที่บ้านนายมีน ย่านคลองขวาง เพชรเกษม 69 แต่ไม่พบ หายไปพร้อมกับรถยนต์รุ่นแจ๊ส ส่วนผู้ที่ร่วมเดินทางไปก่อเหตุ คาดว่า เป็น นายฟลุ๊ค (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุประมาณ 20-23 ปี ลูกน้องคนสนิท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาเบาะแสเช่นกัน โดยพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้สั่งการให้ชุดจับกุมใช้ความระมัดระวังในการเร่งตามล่าตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาดำเนินคดี เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนพร้อมต่อสู้ตลอดเวลา

รถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส

ปลอกกระสุน 9 มม.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ