ข่าว

อดีต ผจก.ชุมนุมสหกรณ์ฯ ยักยอก"ยางพารา" เสียหายกว่า 300 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ อดีต ผจก.ชุมนุมสหกรณ์ยางตรัง ทุจริตยักยอก"ยางพารา" ขายให้กับบริษัทของตัวเอง มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.65 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.และ พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป.จับกุม นางนิตรดา(สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาว จ.ตรัง ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดตรัง" ในข้อหา "รับของโจร" และ"ฉ้อโกง" โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพักไม่มีเลขที่ ม.4 ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 นางนิตรดา ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็น อดีต"ผู้จัดการชุมนุมสหกรณ์จังหวัดตรัง" พร้อมกับพวก ได้ร่วมกัน"ทุจริตฉ้อโกง" ยักยอกยางพาราของชุมนุมฯ ไปขายให้กับบริษัทเอกชนที่ตัวเองจัดตั้งขึ้นมา รวมถึงร่วมกันยักยอกเงินของชุมนุมฯ ไปใช้จ่ายส่วนตัว ความเสียหายมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท หลังเกิดเรื่องมีการแจ้งความจนมีการเชิญตัวนางนิตรดา และผู้ที่เกี่ยวข้องมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมาย นางนิตรดา ผู้ต้องหารายนี้กลับไม่มารายงานตัวต่อศาล จึงมีการออกหมายจับ และนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธอ้างว่า ถูกกลั่นแกล้ง เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง"ศาลจังหวัดตรัง" ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

อดีต ผจก.ชุมนุมสหกรณ์ฯ ยักยอก"ยางพารา" เสียหายกว่า 300 ล้านบาท อดีต ผจก.ชุมนุมสหกรณ์ฯ ยักยอก"ยางพารา" เสียหายกว่า 300 ล้านบาท

logoline