ข่าว

"บิ๊กใหม่" ส่งชุดหนุมานกองปราบ ล่าผู้ต้องหา "กราดยิงอุบล" ที่หลบหนีอีก 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" รอง ผบ.ตร. ส่งชุดหนุมานกองปราบ ล่าผู้ต้องหา "กราดยิงอุบล" ที่หลบหนีอีก 2 ราย หลบหนีออกนอกประเทศก็จะเอาตัวมาให้ได้

จากเหตุการณ์ระทึก "กราดยิงอุบล" โดยกลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่าย คือ "แก๊งขามใหญ่" ร้านพญายอและ "แก๊งหาดวัดใต้" การ์ดร้านเอกมัย ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณหน้าสถานบันเทิง บริเวณถนนนิกรพัฒนา อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 ต่อมาวันนี้ 6 ส.ค. 65 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี  สั่งรวบรวมพยานหลักฐาน เอาผิดผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด จนสามารถขออำนาจศาล ออกหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 26 ราย ตอนนี้จับได้แล้ว 24 เหลือ ที่หลบหนีอีก 2 ราย คือ

1.นายนิกร หรือ เหมา
2.นานยศพันธ์ หรือ ปอ 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้า "กราดยิงอุบล" โดยได้นำอาวุธปืนอาร์ก้า และ อาวุธปืนสงคราม ที่ใช้ก่อเหตุเกือบ 20 กระบอก มาแถลงด้วย

 

"บิ๊กใหม่" ส่งชุดหนุมานกองปราบ ล่าผู้ต้องหา "กราดยิงอุบล" ที่หลบหนีอีก 2 ราย

 

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า ยังมีผู้ต้องหารายสำคัญที่หลบหนี คือ นายเหมา ซึ่งจากแนวทางการสืบสวน ทราบว่า นายเหมา เป็นมือปืนอาร์ก้า คาดได้หนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว หลังจากนี้จะประสานไปยังตำรวจต่างประเทศ เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุกลับมาดำเนินคดีให้ได้ 

ส่วนประเด็นที่มีนักการเมืองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลัง "กราดยิงอุบล" นั้น แนวทางการสอบสวนก็อาจจะมีความเป็นไปได้ ทั้งนักการเมืองท้องถิ่นและข้าราชการในพื้นที่

 

"บิ๊กใหม่" ส่งชุดหนุมานกองปราบ ล่าผู้ต้องหา "กราดยิงอุบล" ที่หลบหนีอีก 2 ราย

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ยังเปิดเผยอีกว่า การตรวจสอบในคดีนี้ ตำรวจหลายหน่วยงานบูรณาการกันตั้งแต่วันเกิดเหตุ รวมรวบทั้งพยานหลักฐานและพยานบุคคล และการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงจากกล้องโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายของพลเมืองดีด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ