ข่าว

“กราดยิงอุบล” เปิดประวัติ 2 แก๊ง คดีสูงสุดถึง 13 คดี ธุรกิจสีเทา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรู้แล้ว ประวัติผู้ก่อเหตุ “กราดยิงอุบล” โชกโชนทั้ง 2 แก๊ง ไม่ว่าจะเป็น ค้ายา ข่มขืน ฆาตรกรรม พบรายนึงมากสุดถึง 13 คดี

จากเหตุการณ์ระทึก "กราดยิงอุบล" กลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่าย คือ "แก๊งขามใหญ่" ร้านพญายอและ "แก๊งหาดวัดใต้" การ์ดร้านเอกมัย ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณด้านหน้าสถานบันเทิง ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บริเวณถนนนิกรพัฒนา อ.เมือง จ.อุบลราชธานีมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 ต่อมาวันนี้ 6 ส.ค. 65 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี  จนขณะนี้ออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 26 ราย ซึ่งตำรวจจับกุมได้เกือบหมดแล้ว เหลืออีกแค่ 2 รายที่ยังหลบหนี

ล่าสุดวันนี้ (11 สิงหาคม 2565) เหตุ ยิงกันที่อุบล มีข้อมูลว่า ตำรวจได้ทำการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิด ของผู้ต้องหาในคดี "กราดยิงอุบล" ทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นพบว่าทั้ง “แก๊งขามใหญ่” และ “แก๊งหาดวัดใต้” มีประวัติติดตัวเกือบทุกคน ซึ่งมีทั้งคดีฆ่าคนตาย ข่มขืนกระทำชำเรา และคดีเกี่ยวกับยาเสพติด โดยผู้ต้องหารายหนึ่ง มีคดีติดตัวมากสุดถึง 13 คดี

 

“กราดยิงอุบล” เปิดประวัติ 2 แก๊ง คดีสูงสุดถึง 13 คดี ธุรกิจสีเทา

นอกจากนี้การสืบสวนของตำรวจยังพบอีกว่า นอกจากกลุ่มดังกล่าว จะมีการเปิดร้านอาหารแล้ว ยังมีการทำธุรกิจเข้าข่ายผิดกฎหมายอีกหลายประเภท ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะมีการสอบสวนรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ต้องหา “กราดยิงอุบล” ในเรื่องการร่วมกันชุลมุนต่อสู้ฯตามมาตรา294 อีกหลายสิบคนเพิ่มเติม มีรายงานว่า ตำรวจต้องการให้คนที่รู้ว่าเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ชุลมุน เข้าไปรายงานตัวกับ พงส.ก่อนที่จะออกหมายจับต่อไป

 

“กราดยิงอุบล” เปิดประวัติ 2 แก๊ง คดีสูงสุดถึง 13 คดี ธุรกิจสีเทา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ